ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

เปิดโครงการ “ชุมชนน่าอยู่” เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เป็นทางการ

กทม. พัฒนา 840 ชุมชน ใน 50 เขตทั่วกรุงเทพฯ เป็นชุมชนน่าอยู่อย่างยั่งยืน ก้าวสู่เมืองสวรรค์ ถือฤกษ์ดีปล่อยขบวนรถปฏิบัติการออกดำเนินการ ระหว่างเดือน ก.ย. ธ.ค. 54 พร้อมเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนร่วมสร้างชุมชนน่าอยู่ในพื้นที่

(13 ก.ย. 54) เวลา 09.45 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ ชุมชนน่าอยู่เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นเกียรติ ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) จากนั้นเป็นประธานปล่อยขบวนรถปฏิบัติการของหน่วยงานในสังกัดลงพื้นที่ดำเนินการตามโครงการอย่างเป็นทางการ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร จัดทำโครงการ ชุมชนน่าอยู่เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เพื่อถวายความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในวันที่ 5ธ.ค. 54 โดยน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางในการดำเนินการพัฒนาชุมชน รวม 840 ชุมชน ในพื้นที่ 50 เขตของกรุงเทพมหานครให้มีความน่าอยู่อย่างยั่งยืน ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยกำหนดดำเนินการในวันเสาร์อาทิตย์ ระหว่างเดือน ก.ย. ธ.ค. 54 ด้วยการปรับปรุงชุมชนในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย เช่น การจัดเก็บขยะ ทำความสะอาดทางเท้า เก็บของเหลือใช้ ด้านสิ่งแวดล้อม เช่น ปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว กำจัดน้ำเน่าเสีย ด้านความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เช่น ทำความสะอาดหลอดไฟ เปลี่ยนหลอดไฟ เพิ่มแสงสว่างในชุมชน และด้านสุขภาพอนามัยเช่น ตรวจสุขภาพแก่ประชาชนในชุมชน กำจัดลูกน้ำยุงลายและสัตว์นำโรคต่างๆ ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน ร่วมแรงร่วมใจสร้างชุมชนน่าอยู่อย่างยั่งยืน มีความสุขและก้าวสู่การเป็นเมืองสวรรค์ของทุกคน

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชนทั้ง 840 ชุมชน มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนของตนเอง โดยดำเนินการร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร อาทิ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย สำนักการโยธา สำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการจราจร สำนักการระบายน้ำ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพได้ปล่อยขบวนรถปฏิบัติการตามโครงการ ชุมชนน่าอยู่ อาทิ รถเทศกิจ รถดูดฝุ่น รถดูดเลน รถกวาด รถเคลื่อนที่ของสำนักอนามัย หน่วยเบสท์ โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินการของชุมชนตามโครงการ ชุมชนน่าอยู่ ชุมชนแรกในพื้นที่เขตพระโขนง ในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย. 54

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น