ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

กทม.กำชับโรงเรียนในสังกัดห้ามทำโทษด้วยไม้เรียว

กทม.ชี้แจงกรณีครูตีเด็ก 79 ครั้ง ถือว่าเกินกว่าเหตุ เบื้องต้นสั่งย้ายครูช่วยราชการในสำนักการศึกษา จนกว่าจะได้ข้อสรุป พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ฟื้นฟูสภาพจิตนักเรียนคนดังกล่าว และเร่งกำชับโรงเรียนในสังกัดทุกแห่งห้ามทำโทษนักเรียนด้วยการตีอย่างเด็ดขาด

(21 ก.ย.54) นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงกรณีที่เด็กนักเรียนชั้น ป.3 ของโรงเรียนเคหะทุ่งสองห้องวิทยา 2 เขตหลักสี่ ถูกครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ทำโทษเนื่องจากไม่ทำการบ้านตามที่สั่ง ด้วยการตีก้นจำนวน 79 ครั้ง ว่า ขณะนี้ได้ประชุมร่วมกับผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ และผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เพื่อซักถามข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งยอมรับว่าเป็นการทำโทษที่เกินกว่าเหตุและพบว่านักเรียนคนดังกล่าวมีบาดแผลจากการถูกลงโทษอย่างชัดเจน ในเบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว คาดว่าจะได้ทราบผลภายใน 15 วัน พร้อมกันนี้ ได้มีคำสั่งย้ายครูคนดังกล่าวไปช่วยราชการที่สำนักการศึกษาจนกว่าจะได้ข้อสรุป ในส่วนของเด็กนักเรียนที่ถูกทำโทษได้ประสานสำนักอนามัย ให้ความช่วยเหลือด้านการฟื้นฟูสภาพจิตใจแล้ว

นางทยา กล่าวว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สั่งการให้สำนักการศึกษาแจ้งหนังสือเวียนไปยังโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 436 แห่ง ให้ดำเนินการตามระเบียบของกรุงเทพมหานคร ซึ่งระบุไว้ว่าห้ามครูทำโทษนักเรียนด้วยการตีอย่างเด็ดขาด พร้อมกำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก วอนอย่ามองครูในภาพลบเนื่องจากกรณีดังกล่าวถือเป็นกรณีตัวอย่างเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้มีการตรวจประเมินวุฒิภาวะทางอารมณ์ของครูผู้สอนเป็นประจำทุกปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น