ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

กทม. เตรียมจัดงานเดิน วิ่ง การกุศล หารายได้สร้างโรงพยาบาลในเขตบางขุนเทียน

กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศลเพื่อโรงพยาบาลในเขตบางขุนเทียน ระยะทางรวม 84 กิโลเมตร เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในปีมหามงคล พร้อมเชิญชวนร่วมทำบุญบริจาคเงินสมทบทุนสร้างศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุและโรงพยาบาลในเขตบางขุนเทียน

28 ก.ย. 54 ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกทม. : นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินการจัดงานเดิน วิ่งการกุศล เพื่อโรงพยาบาลในเขตบางขุนเทียน ซึ่งกำหนดการจัดกิจกรรมในระหว่างวันที่ 8 13 พ.ย. 54 ระยะทางรวม 84 กิโลเมตร เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ซึ่งแบ่งเส้นทางออกเป็น 8 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1รพ.บางขุนเทียนเซ็นทรัลพระราม 2 เส้นทางที่ 2บางแคคลองสาน เส้นทางที่ 3 สวนธนบุรีรมย์เซ็นทรัลพระราม 3,เส้นทางที่ 4 ลาดพร้าว สวนรถไฟ เส้นทางที่ 5 สะพานพระราม 8สะพานพุทธฯศาลาว่าการกทม. เส้นทางที่ 6 สวนหลวง ร.9เซ็นทรัลบางนา เส้นทางที่ 7 สวนลุมพินีศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) เส้นทางที่ 8 สีลมเยาวราชโรงพยาบาลกลางวัดราชนัดดาฯ

ตามที่รัฐบาลที่กำหนดให้มีการเตรียมความพร้อมสังคมไทยสู่สังคมผู้สูงอายุเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและมีการจัดทำแผนผู้สูงอายุแห่งชาติฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2545-2564) ซึ่งในปัจจุบันไทยมีผู้สูงอายุถึงร้อยละ 10.7 ของประชากรทั้งประเทศ และกรุงเทพมหานครได้เตรียมพร้อมที่จะดูแลผู้สูงอายุเหล่านี้ โดยรับความร่วมมือและการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนที่ร่วมบริจาค อาทิ ที่ดินในการก่อสร้างโรงพยาบาล กว่า 34 ไร่ และเงินสนับสนุนอีกมากมาย แต่ด้วยงบประมาณที่ยังไม่เพียงพอที่จะซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยครบวงจร สำนักการแพทย์จึงได้กำหนดดำเนินการจัดกิจกรรมในโครงการ เดิน-วิ่งการกุศล เพื่อศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุและโรงพยาบาลในเขตบางขุนเทียน เพื่อเชิญชวนผู้สนับสนุนโครงการและประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อสร้างโรงพยาบาลฯ

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมและร่วมบริจาคเงินสมทบทุน ได้ตามเส้นทางที่กรุงเทพมหานครกำหนดไว้ทั้ง 8 เส้นทาง โดยสามารถติดตามรายละเอียดการจัดกิจกรรมได้จากแถลงข่าว และสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น