ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

เตรียมปรับค่าบริการศูนย์เยาวชน ศูนย์กีฬา และห้องสมุดฯ กทม.

สร้างความเหมาะสม สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ตั้งเป้ายกเว้นสำหรับเด็กและเยาวชน หรือเก็บในอัตราถูก ส่งเสริมการเรียนรู้และออกกำลังกาย พร้อมเดินหน้าดูแล ปรับปรุง ห้องศูนย์เยาวชน ศูนย์กีฬา และห้องสมุดฯ ทั้งอุปกรณ์และสถานที่ให้มีทันสมัยและพร้อมให้บริการอยู่เสมอ

(12 ก.ย. 54) นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ว่า ที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครเห็นชอบให้มีการปรับปรุงแก้ไขข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร จำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง เงินบำรุงศูนย์เยาวชนและศูนย์ส่งเสริมกีฬา พ.ศ. 2529 ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง เงินบำรุงห้องสมุดประชาชน พ.ศ. 2530 และข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับกิจกรรมส่งเสริมกีฬาศูนย์เยาวชน ดนตรีและห้องสมุดประชาชน พ.ศ. 2535 เนื่องจากข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครทั้ง 3 ฉบับได้ใช้มาเป็นเวลานาน ไม่เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจและการดำเนินงานในปัจจุบัน ซึ่งสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ได้ดำเนินการแก้ไขโดยพิจารณารวมข้อบัญญัติฯ ทั้ง 3 ฉบับ เป็นข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง เงินบำรุงศูนย์เยาวชน ศูนย์กีฬา และห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับกิจกรรมส่งเสริมกีฬา ศูนย์เยาวชน ดนตรีและห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ พ.ศ. ....

ทั้งนี้ เบื้องต้นกรุงเทพมหานครจะมีการปรับอัตราค่าบริการรายปีใหม่ให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งมีแนวนโยบายไม่จัดเก็บค่าบริการจากเด็กและเยาวชน หรือเก็บในอัตราที่ไม่สูงเกินไป ส่วนผู้ใหญ่จัดเก็บค่าบริการรายปีตามอัตราที่กำหนดตามปกติ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนหันมาใช้บริการศูนย์เยาวชน ศูนย์กีฬา และห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ของกรุงเทพมหานครให้มากที่สุด รวมถึงการนำค่าบริการรายปีมาเป็นค่าใช้จ่ายในการบำรุง ดูแล รักษาอุปกรณ์และสถานที่ ให้มีความทันสมัยและพร้อมให้บริหารแก่ประชาชน นอกจากนี้ข้อบัญญัติฉบับใหม่จะกำหนดให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีอำนาจในการกำหนดอัตราค่าสมาชิกรายปีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น