ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

ยกชุมชนหน้าวัดบุญรอดธรรมาราม นำร่องเป็นชุมชนน่าอยู่เฉลิมพระเกียรติ

กทม. ชวนภาครัฐ ภาคเอกชน และสถานศึกษาในพื้นที่ ร่วมสร้างชุมชนน่าอยู่ ประชาชนมีสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา ตั้งเป้าดำเนินการครบ 840 ชุมชนในเดือน ธ.ค. 54 จากนั้นขยายครอบคลุมทุกชุมชนทั่วกรุงเทพฯ ต่อไป

(18 ก.ย. 54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ชุมชนน่าอยู่ เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ณ ชุมชนหน้าวัดบุญรอดธรรมาราม ซ.สุขุมวิท 62 แยก 11 ถ.สุขุมวิท เขตพระโขนง ซึ่งเป็นชุมชนนำร่องของโครงการและอยู่ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพใต้

กรุงเทพมหานครจัดโครงการ ชุมชนน่าอยู่เฉลิมพระเกียรติ84 พรรษา เพื่อถวายความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84พรรษา ในวันที่ 5 ธ.ค. 54 โดยน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางในการดำเนินการพัฒนาชุมชน รวม 840 ชุมชน ในพื้นที่ 50เขตของกรุงเทพมหานครให้มีความน่าอยู่อย่างยั่งยืน ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยกำหนดดำเนินการในวันเสาร์อาทิตย์ ระหว่างเดือน ก.ย. ธ.ค. 54 ด้วยการปรับปรุงชุมชนในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย เช่น การจัดเก็บขยะ ทำความสะอาดทางเท้า เก็บของเหลือใช้ ทาสี ประดับธงเฉลิมพระเกียรติ ด้านสิ่งแวดล้อม เช่น ปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวกำจัดน้ำเน่าเสีย ด้านความปลอดภัย ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เช่น ทำความสะอาดหลอดไฟ เปลี่ยนหลอดไฟ เพิ่มแสงสว่างในชุมชน ติดตั้งถังดับเพลิง และด้านสุขภาพอนามัย เช่น ตรวจสุขภาพแก่ประชาชนในชุมชน กำจัดลูกน้ำยุงลายและสัตว์นำโรคต่างๆ ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน ร่วมแรงร่วมใจสร้างชุมชนน่าอยู่อย่างยั่งยืน มีความสุขและก้าวสู่การเป็นเมืองสวรรค์ของทุกคน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการ ชุมชนน่าอยู่ จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชนทั้ง 840 ชุมชน มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนของตนเอง โดยดำเนินการร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร อาทิ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักอนามัย สำนักการโยธา สำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการจราจร สำนักการระบายน้ำ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกรุงเทพมหานครจะรณรงค์และสานต่อการดำเนินการของโครงการตามแนวทางที่วางไว้ให้ครบทุกชุมชนทั่วพื้นที่ เพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้นทุกด้าน เป็นเมืองสวรรค์ทุกชุมชนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น