ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

กทม. เพิ่มศักยภาพบุคลากรด้านการรักษาโรคหัวใจ

กทม. ระดมแพทย์ พยาบาล 300 ชีวิต จากทั่วประเทศ ร่วมประชุมวิชาการเพิ่มศักยภาพบุคลากรด้านผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด หวังพัฒนาสู่ความเป็นเลิศด้านการบริการแก่ผู้ป่วยโรคหัวใจ

(22 ก.ย. 54) นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการ “3rd Cardiac Cathterization @ 100 – year Vajira hospital” ณ โรงแรมสวนดุสิตเพลส มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต โดยมีแพทย์และพยาบาลวิชาชีพ จากคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช และสถาบันภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชน ทั่วประเทศ จำนวน 300 คน เข้าร่วมการประชุม โดยศูนย์โรคหัวใจ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล จัดการประชุมในครั้งนี้ขึ้นเพื่อเพิ่มคุณภาพการบริการด้านผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด พร้อมทั้งหากลยุทธ์และแนวทางในการพัฒนาด้านการแพทย์ ด้านการพยาบาล เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันระหว่างโรงพยาบาลต่างๆ ที่มาร่วมประชุม ซึ่งสอดคล้องกับแผนการพัฒนาของมหาวิทยาลัย และที่สำคัญเป็นการพัฒนาระบบบริการประชาชน เพื่อมุ่งสู่ความเป็นองค์กรชั้นเลิศและเทียบเคียงกับโรงพยาบาลระดับเดียวกัน

ทั้งนี้ โรคหัวใจขาดเลือดจากหลอดเลือดอุดตันเป็นสาเหตุอันดับ 3 ของการเสียชีวิตของคนไทยในปัจจุบัน และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี โดยเกิดจากพฤติกรรมของผู้ป่วยเอง เช่น การสูบบุหรี่ โรคเบาหวาน และความดันโลหิตสูงที่ไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ป่วยมีอาการของโรคหัวใจที่รุนแรง และมีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเพิ่มมากขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น