ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

กทม. ระดมสมองเตรียมการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรให้สอดคล้องกับระบบบริหารรูปแบบใหม่

(26 ก.ย. 54) ณ โรงแรมเวียงใต้ เขตพระนคร : นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเตรียมการจัดทำแผนพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากร (พ.ศ. 25562559) ซึ่งจัดขึ้นเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลการพัฒนาบุคลากรของกรุงเทพมหานครตามยุทธศาสตร์การพัฒนาบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 2554 และแนวคิดการพัฒนาบุคลากรในอนาคต เปรียบเทียบกับหน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่มีแบบความสำเร็จด้านการพัฒนาบุคลากร เพื่อใช้ประกอบแนวทางสู่การจัดทำแผนพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานครที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรบุคคล (พ.ศ. 25562559)

ทั้งนี้การดำเนินโครงการแบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การสัมมนาเชิงปฏิบัติการแบบไม่ต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 9-22 ก.ย. 54 ณ ห้องประชุมสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร และระยะที่ 2 การสัมมนาเชิงปฏิบัติการแบบต่อเนื่อง 3 วัน ระหว่างวันที่ 2628 ก.ย. 54 โดยมีข้าราชการกรุงเทพมหานครสังกัดสำนักงาน ก.ก. สำนักการศึกษา กองการเจ้าหน้าที่ และสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมการสัมมนา

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การสัมมนาในครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางการพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ให้สอดคล้องการบริหารราชการระบบใหม่ ซึ่งเน้นเรื่องหลักคุณธรรม หลักสมรรถนะ และหลักผลงาน โดยกระจายอำนาจในการบริหารทรัพยากรบุคคล และสร้างความสมดุลระหว่างคุณภาพชีวิตและการทำงานยุทธศาสตร์ที่ 5 ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5.6 การเสริมสร้างให้บุคลากรของกรุงเทพมหานครมีความพร้อมทั้งด้านศักยภาพ คุณภาพชีวิต และความภาคภูมิใจเพื่อร่วมพัฒนามหานครให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครจึงต้องผลักดันกระบวนการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้เกิดประสิทธิภาพ ให้บุคลากรมีพฤติกรรมการปฏิบัติงานที่มีความภาคภูมิใจ มีเกียรติ และเน้นคุณภาพชีวิตให้ทุกคนมีความสุขในการทำงาน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรและเกิดความก้าวหน้าในตนเองและองค์กรด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น