ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯกทม. นำคณะตรวจสภาพน้ำท่วมด้านตะวันออกและริมแม่น้ำเจ้าพระยา

(10 ก.ย. 54) เวลา 16.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหาร ประกอบด้วย นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะข้าราชการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจเยี่ยมการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ พื้นที่เขตมีนบุรี คลองสามวา หนองจอก และลาดกระบัง ในการนี้ได้ประชุมซักซ้อมการปฏิบัติภารกิจของสำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักงานเขต และเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน รวมทั้งผู้แทนชุมชนในพื้นที่ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขัง

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบเวชภัณฑ์ ถุงยังชีพกับผู้แทนชุมชน เพื่อแจกจ่ายไปบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และแจ้งถึงนโยบายของกรุงเทพมหานครที่จะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืน โดยให้สำนักงานเขตรวบรวมความต้องการจากทุกชุมชนและศักยภาพในการแก้ไขปัญหา นำมากำหนดเป็นกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาในปีต่อๆ ไป ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมในวันนี้พบว่าปัญหาน้ำท่วมจากระดับน้ำที่สูงขึ้นในขณะนี้มีผลกระทบกับเกษตรกรผู้ปลูกไร่หญ้าและบ่อปลาบางส่วน ซึ่งกรุงเทพมหานครจะสรุปความเสียหายเพื่อจ่ายค่าชดเชยตามระเบียบของทางราชการต่อไปด้วย สำหรับการช่วยเหลือเร่งด่วนในขณะนี้ได้มีการทำหินคลุกและกระสอบทรายออกแจกจ่ายชาวชุมชนเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแล้

อนึ่งในตอนค่ำวันเดียวกัน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนำคณะไปตรวจสอบระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณประตูระบายน้ำใกล้วัดสร้อยทอง เขตบางซื่อ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีประชาชนที่ปลูกอาคารที่พักอาศัยนอกแนวเขื่อนได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่สูงกว่า 2.5 เมตร และกรุงเทพมหานครจะได้จัดหน่วยออกไปตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่องทุกระยะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น