ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯกทม. พอใจหน่วยงานอิสระสอบซื้อกล้องวงจรปิด เชื่อความจริงปรากฏ

ผู้ว่าฯกทม. ยืนยันพร้อมให้องค์กรอิสระตรวจสอบกรณีการจัดซื้อกล้องวงจรปิด (CCTV) และยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพื่อให้ความจริงปรากฏต่อสาธารณชน หากพบผิดจริงก็พร้อมรับผิดชอบ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยขณะปฏิบัติราชการที่เกาะฮ่องกงถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รับพิจารณาตรวจสอบการจัดซื้อกล้องวงจรปิด(CCTV) และการติดตั้งกล่องเปล่าของกทม. ว่า พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมาได้ชี้แจงและเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเกี่ยวกับการจัดซื้อกล้องวงจรปิดไปแล้ว

ส่วนกรณีมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องดังกล่าว ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า เมื่อกระบวนการตรวจสอบได้เข้ามาอยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว ก็ถือว่าเป็นหน้าที่ขององค์กรอิสระที่จะทำให้ข้อเท็จจริงปรากฏ ซึ่งขอให้นักการเมืองหรือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ทำหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมและได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้จะดีกว่า

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวยืนยันว่า ในช่วงเวลาต่อจากนี้ไปตนจะเดินหน้าทำหน้าที่เพื่อดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ต่อไป ส่วนเรื่องการตรวจสอบได้มอบหมายให้ฝ่ายข้าราชการประจำได้เปิดเผยข้อมูลและร่วมมือกับองค์กรที่ตรวจสอบ หากตรวจสอบแล้วมีบุคคลในกทม. กระทำผิดก็พร้อมดำเนินการลงโทษ หรือหากตรวจสอบแล้วตนเองเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดก็พร้อมรับผิดชอบเช่นเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น