ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

สุ่มตรวจสารปนเปื้อนในอาหารเจทั่วกรุงเทพฯ

กทม. ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจหาสารปนเปื้อนในอาหารเจทั่วพื้นที่ สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในการบริโภคอาหารเจที่สะอาดปลอดภัยช่วงเทศกาลกินเจ 26 ก.ย. 5 ต.ค. 54

(26 ก.ย. 54) เวลา 10.00 น. : พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยของอาหารเจในเทศกาลงานเจ เยาวราช 84 พรรษา มหามงคล ปี2554 โดยสุ่มตรวจหาสารปนเปื้อน ได้แก่ สารบอแรกซ์ สารกันรา และสารฟอกขาว ในอาหารเจ อาทิ ผักกาดดอง เห็ดหูหนูขาว โปรตีนเกษตร คะน้า เต้าหู้ อาหารสำเร็จรูป ที่จำหน่ายบริเวณตลาดเล่งบ๊วยเอี๊ยะ ซ.อิสรานุภาพ ถ.เยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ เพื่อเป็นคุ้มครองประชาชนในฐานะผู้บริโภค และสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในการเลือกซื้ออาหารเจที่สะอาดปลอดภัยไปบริโภค

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพของประชาชนให้แข็งแรงสมบูรณ์อยู่เสมอ การบริโภคอาหารที่สะอาดปลอดภัยจะช่วยให้ประชาชนมีสุขอนามัยที่ดี และขณะนี้เริ่มเข้าสู่เทศกาลกินเจ ซึ่งปัจจุบันประชาชนให้ความสนใจหันมากินอาหารเจกันมากขึ้น จึงได้กำชับให้ทั้ง 50 สำนักงานเขต ส่งเจ้าหน้าที่ออกสุ่มตรวจหาสารปนเปื้อนในอาหารเจ เพื่อเฝ้าระวังและเป็นการสร้างความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค ทั้งนี้จากการสุ่มตรวจหาสารบอแรกซ์ สารกันรา และสารฟอกขาว ในอาหารเจย่านเยาวชราชปรากฏว่าไม่พบสารปนเปื้อน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากตลาดเยาวราชเป็นตลาดอาหารเจที่สำคัญและขึ้นชื่อ ทุกปีจะมีประชาชนจำนวนมากมาเลือกซื้ออาหารเจไปรับประทาน ดังนั้น ประชาชนมั่นใจได้ว่าอาหารเจย่านเยาวราชนสะอาดและปลอดภัย นอกจากนี้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ และร้านค้าต่างๆ นำอาหารเจที่ปลอดสารปนเปื้อนมาจำหน่าย หากประชาชนไม่มั่นใจว่าอาหารเจที่ตนเลือกซื้อมีความปลอดภัยหรือไม่ หลักง่ายๆ เบื้องต้นให้สังเกตจากสีที่ใกล้เคียงธรรมชาติที่สุด เลือกซื้ออาหารที่ปรุงสุกใหม่ๆ และสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น