ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

กทม. ปลุกกระแสเด็กไทย ทำดีได้โดยไม่ต้องอายใคร

(11 ก.ย. 54) นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิด มหกรรมทำดีไร้ยางอายกับเด็กชายแว่นโต : Youth day in Wander Lens” ประจำพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ บริเวณลานเอ็ม บี เค อเวนิว MBK CENTER เขตปทุมวัน ซึ่งเครือข่ายเยาวชนพัฒนาศักยภาพ (Youth for Next Step) ร่วมกับชมรมพัฒนาศักยภาพ PEACE GEN 6 สถาบัน ได้แก่ จุฬาฯ ม.ธรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ม.มหิดล และ ม.บูรพา จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเตือนและปลุกกระแสการทำความดีให้เกิดขึ้นในสังคม เห็นการทำความดีเป็นเรื่องง่าย ทำความดีได้โดยไม่ต้องอายใคร อีกทั้งเป็นการรณรงค์ให้เยาวชนเกิดแรงบันดาลใจในการทำความดี และตระหนักถึงความสำคัญของวันเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 20 ก.ย. ของทุกปี

กิจกรรมในงานประกอบด้วย ขบวนรณรงค์ทำความดีของเยาวชน เยาวชนและอาสาสมัครร่วมกันทำความดีด้วยการเก็บกวาดขยะ และทำความสะอาดสถานที่สาธารณะใจกลางเมือง มอบรางวัลผู้ใหญ่ใจเก่งและดีต้นแบบเพื่อยกย่องและให้กำลังใจแก่ผู้ใหญ่ที่ทำความดีและเป็นแบบอย่างให้เยาวชน การเสวนาเชิงสร้างสรรค์เกี่ยวกับการทำความดีโดยเยาวชนต้นแบบความดี มอบรางวัลแก่เยาวชนต้นแบบ บูธกิจกรรมและนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับวันเยาวชนแห่งชาติ กิจกรรมตั้งปณิธานความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจุดเทียนชัยถวายพระพร

สำหรับ มหกรรมทำดีไร้ยางอายกับเด็กชายแว่นโต : Youth day in Wander Lens” กำหนดจัดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้ง โดยจัดกิจกรรม 3 ครั้งที่ผ่านมา ดังนี้ วันที่ 2 ก.ย. 54 ณ ม.บูรพา จ.ชลบุรี วันที่ 9 ก.ย. 54 ณ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 10 ก.ย. 54 ณ องค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น