ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

กทม. รับบริจาคสิ่งของและเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

(16 ก.ย. 54) 14.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน โดยได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครบรรจุสิ่งของใส่ถุงยังชีพ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้รับมอบบริจาคบัตรซื้อสินค้ามูลค่า 200,000 บาท จาก ผู้แทนบริษัท สยามแมคโคร จำกัด เพื่อนำไปซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคมอบให้แก่ผู้ประสบภัย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ด้วยความห่วงใยและเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน กรุงเทพมหานครจึงได้ตั้ง ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขึ้นที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร บริเวณลานคนเมือง (เสาชิงช้า) และ สำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยเปิดรับบริจาคสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง ผ้าอนามัย สำหรับประชาชนที่ประสงค์จะบริจาคเงินช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาถนนข้าวสาร ชื่อบัญชี กองทุนกทม.ช่วยผู้ประสบภัย เลขที่บัญชี 027-0-17081-2

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมเป็นอาสาสมัครบรรจุสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ใส่ถุงยังชีพ ได้ที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร บริเวณลานคนเมือง (เสาชิงช้า) เพื่อนำไปบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยต่อไป นอกจากนี้กรุงเทพมหานครจะจัดตั้งศูนย์โรงทานแห่งแรกในจังหวัดนนทบุรีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น