ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รองผู้ว่าฯ พรเทพ ตรวจความคืบหน้าการปรับปรุงซอยลาซาล

รองผู้ว่าฯ พรเทพ ลงพื้นที่ตรวจงานปรับปรุงถนนสุขุมวิท 105 ซอยลาซาล หลังได้รับการร้องเรียนถึงปัญหาความเดือดร้อนและความล่าช้าจากการก่อสร้าง เร่งประสานสาธารณูปโภค รื้อย้ายสิ่งกีดขวางแนววางท่อระบายน้ำ นัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุก 15 วัน คาดก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปีนี้

(16 มิ.ย. 54) นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจการก่อสร้างปรับปรุง ถ.สุขุมวิท 105 (ซอยลาซาล) ช่วงจากถนนสุขุมวิท ถึงหมู่บ้านสายลม เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถึงปัญหาความเดือดร้อนและล่าช้า ในการดำเนินงาน โดยมีนายมนู สิทธิประศาสน์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจุมพล สำเภาพล ผู้อำนวยการสำนักการโยธา นายเสือชนะ สุดเจริญ ผู้อำนวยการเขตบางนา นายคำรณ บำรุงรักษ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตบางนา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่บริเวณถนนสุขุมวิท 105

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าและอุปสรรคในการก่อสร้างปรับปรุงถนนสุขุมวิท 105 (ซอยลาซาล) ช่วงจากถนนสุขุมวิท ถึงหมู่บ้านสายลม โดยโครงการดังกล่าวเป็นถนน ค.ล.ส. 2 ช่องจราจร ความกว้างประมาณ 8-10 ม. ความยาวประมาณ 1,500 ม. ซึ่งสัญญาเดิมกำหนดเสร็จเดือน พ.ค.53 ขณะนี้อยู่ระหว่างขอต่อสัญญาครั้งที่ 2 เนื่องจากปัญหาอุปสรรคในการรื้อย้ายสาธารณูปโภคกีดขวางแนวทางก่อสร้างทางระบายน้ำเพิ่มเติม 366 วัน ขอต่ออายุสัญญาเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบ 45 วัน และขอต่อสัญญาจากเหตุการณ์น้ำท่วม 30 วัน เป็นระยะเวลาก่อสร้างรวม 787วัน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค. 55

ประสานไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ รื้อย้ายสิ่งกีดขวางแนววางท่อระบายน้ำ

สำหรับการรื้อย้ายสาธารณูปโภคกีดขวางแนวทางก่อสร้างทางระบายน้ำประกอบด้วยไฟฟ้า ประปา และโทรศัพท์ ที่กีดขวางแนวการก่อสร้างท่อระบายน้ำนั้น กรุงเทพมหานครไม่สามารถดำเนินการเองได้ ต้องประสานความร่วมมือจากหน่วยงานนั้นๆ ในการเข้ามาดำเนินงาน การรื้อย้ายเสาไฟฟ้าไปชิดตำแหน่งท่อประปาจ่ายเดิม ต้องรอให้การประปานครหลวงวางท่อประปาจ่ายแล้วเสร็จก่อน การไฟฟ้านครหลวงจึงจะย้ายเสาไฟฟ้าได้ ส่วนท่อร้อยสายโทรศัพท์ใต้ดินที่กีดขวางแนวก่อสร้างท่อระบายน้ำด้านขวานั้น ทางบริษัททีโอที ได้ดำเนินการวางสาย Fiber Optic ใหม่บนเสาไฟฟ้า จึงสามารถรื้อย้ายสายโทรศัพท์ใต้ดินของเดิม และวางท่อระบายน้ำฝั่งทางขวาได้ ส่วนท่อร้อยสายโทรศัพท์ใต้ดินของบริษัททรู จะดำเนินการรื้อย้ายพร้อมงานก่อสร้างของกรุงเทพมหานคร

ลดระดับผิวจราจรลงเป็น 50 ซม. ป้องกันน้ำฝนไหลลงสู่บ้านเรือน

นอกจากนี้กรุงเทพมหานครได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในถนนดังกล่าว ซึ่งเกรงว่าจะได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนที่ไหลลงสู่บ้านเรือนที่อยู่ระดับต่ำกว่าถนน จึงขอให้กรุงเทพมหานครปรับลดระดับผิวจราจรให้ ซึ่งทางกรุงเทพมหานครได้พิจารณาปรับปรุงรูปแบบจนสามารถลดระดับผิวจราจรลง โดยลดระดับผิวจราจรจากเดิม 80 ซม. เป็นระดับ 50 ซม. เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำฝนไหลเข้าสู่บ้านเรือนประชาชน นอกจากนี้ยังได้มีการเปลี่ยนขนาดท่อระบายน้ำจากเดิมมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.80 ม. เป็นขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.0 ม. ในฝั่งขวาของถนน และขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.2 ม. ในฝั่งซ้ายของถนน เพื่อให้ปริมาณการระบายน้ำมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งก่อสร้างให้เสร็จภายใน ต.ค. 54

สำหรับการจัดจราจรในเส้นทางดังกล่าวนั้น กรุงเทพมหานครจะปิดป้ายเตือนให้ประชาชนทราบถึงซอยที่จะปิดการจราจรและเส้นทางเลี่ยง เพื่อให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน ทั้งนี้การดำเนินก่อสร้างปรับปรุงถนนสุขุมวิท 105 ซึ่งคาดว่า จะแล้วเสร็จในเดือน ม.ค.55นั้น กรุงเทพมหานครจะเร่งดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค. 54 โดยจะมีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงความคืบหน้าในการดำเนินงานทุกๆ15 วัน เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้ถนนดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น