ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ตรวจการรับมอบวัสดุอุปกรณ์ พร้อมจัดเลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส. 26 มิ.ย.นี้

ปลัดกทม.ตรวจความพร้อมก่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งความเรียบร้อยหีบบัตรเลือกตั้ง วัสดุอุปกรณ์ สถานที่จัดเลือกตั้ง ย้ำเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความเป็นกลาง ไม่ประมาท ด้าน กกต.กทม.กำชับดูแลหีบบัตรเลือกตั้งหลังปิดการลงคะแนนใกล้ชิด ผู้สมัครและพรรคการเมืองส่งผู้แทนร่วมสังเกตการณ์ได้ แต่ห้ามแตะต้องหีบบัตรเลือกตั้งทุกกรณีโดยเด็ดขาด

(25 มิ.ย.54) นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมความพร้อมของสำนักงานเขตจตุจักร สำนักงานเขตจอมทอง สำนักงานเขตคลองสาน และสำนักงานเขตธนบุรี ในการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 26 มิ.ย.54 พร้อมทั้งตรวจการรับมอบหีบบัตรเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้ง รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการจัดการเลือกตั้งของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ที่จะมีขึ้น โดยกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง โปร่งใส และไม่ประมาท หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับกฎหมายหรือการปฏิบัติใดๆ ให้สอบถามผู้ที่มีความรู้และความชำนาญเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้งเท่านั้น ตลอดจนย้ำให้สำนักงานเขตเตรียมพร้อมหน่วยแพทย์และพยาบาล เพื่อดูแลผู้เดินทางมาใช้สิทธิกรณีเกิดอาจเกิดเหตุฉุกเฉิน อีกทั้งให้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณที่เลือกตั้งกลางให้มีประสิทธิภาพด้วย

ด้าน นายสุพจน์ ไพบูลย์ กกต.กทม. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยของหีบบัตรเลือกตั้ง ส.ส. อย่างใกล้ชิด ภายหลังปิดรับการลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 26 มิ.ย.54 เวลา 15.00 น. ซึ่งหากผู้สมัครรับเลือกตั้ง หรือพรรคการเมือง ต้องการส่งผู้แทนผู้สมัคร หรือผู้แทนพรรคการเมือง ร่วมเฝ้าระวังและสังเกตการณ์สถานที่เก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้ง ณ สำนักงานเขต ก็สามารถทำได้ แต่จะต้องมีหนังสือจากพรรคการเมืองต้นสังกัด ในการส่งบุคคลเข้ามาสังเกตการณ์ โดยให้ระบุชื่อ-สกุล ต้นสังกัด พร้อมทั้งให้ลงลายมือเวลาเข้า-ออก บริเวณสถานที่เก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งด้วย ทั้งนี้ ห้ามมิให้ผู้แทนผู้สมัคร หรือพรรคการเมืองจับต้องหีบบัตรเลือกตั้ง หรือทำอย่างใดอย่างหนึ่งกับหีบบัตรเลือกตั้งที่มีบัตรเลือกตั้งโดยเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น