ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กทม. ติวเข้มพนักงานเทศกิจ

(7 มิ.ย. 54) เวลา 9.00 น. : นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมพัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับปฏิบัติการของกรุงเทพมหานคร (เพิ่มเติม) เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และพัฒนาศักยภาพบุคลากร โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายกระมล โอฬาระวัต ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ดร.หรรษารมย์ โกมุทผล ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้เข้าร่วมอบรม รวมจำนวน 1,278 คน ร่วมงาน ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ชั้น 1 โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ เขตวัฒนา
กรุงเทพมหานครจัดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมพัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับปฏิบัติการของกรุงเทพมหานคร (เพิ่มเติม) เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีสมรรถนะที่สอดคล้องกับคุณลักษณะเฉพาะตำแหน่ง ตามที่กรุงเทพมหานครกำหนด และสร้างจิตสำนึก ทัศนคติที่ดีในการให้บริการประชาชน อันจะส่งผลต่อภาพลักษณ์อันดีแก่องค์กรและประโยชน์สุขของประชาชน สำหรับผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ลูกจ้างตำแหน่งพนักงานเทศกิจของกรุงเทพมหานคร สังกัดสำนักงานเทศกิจและสำนักงานเขต โดยแบ่งเป็น 10 รุ่นๆ ละไม่เกิน 130 คน รวมทั้งสิ้น 1,278 คน การฝึกอบรมและศึกษาดูงานแบบพักค้างต่างจังหวัด รุ่นละ 3 วัน 2 คืน ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างเดือน มิ.ย. - ก.ย. 54 โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ศาสตราจารย์นายแพทย์วันชัย วัฒนศัพท์ พลอากาศตรีนายแพทย์บุญเลิศ จุลเกียรติ ดร.ธีระยุทธ วระพินิจ ผู้ทรงคุณวุฒิจากคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สภาผู้แทนราษฎร และวิทยากรจากสำนักเทศกิจ ร่วมบรรยาย
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า พนักงานเทศกิจของกรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นบุคลากรระดับปฏิบัติการ ซึ่งเป็นกลไกที่สำคัญในการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้บรรลุผล ดังนั้น จึงจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ ประสบการณ์ ทัศนคติ และพฤติกรรมที่พึงประสงค์ รวมทั้งการมีแนวคิด วิธีการปฏิบัติที่ถูกต้อง เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองและพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น