โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กดปุ่มเชื่อมรางบริเวณจุดเชื่อมต่อรางระหว่างสถานีวงเวียนใหญ่ (S8) และสถานีโพธินิมิตร (S9) ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยให้การเดินรถมีความปลอดภัย และเกิดประสิทธิภาพสูง
โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสีลม (ตากสิน – เพชรเกษม) เป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายรถไฟฟ้าเข้าสู่ใจกลางฝั่งธนบุรี ด้วย 4 สถานี ประกอบด้วย สถานีโพธินิมิตร (S9 ) ตั้งอยู่บริเวณถ.ราชพฤษ์ใกล้วัดโพธินิมิตสถิตมหาสีมาราม เขตธนบุรี สถานีรัชดา-ราชพฤกษ์ (S10) ตั้งอยู่ริเวณใกล้จุดตัดถ.ราชพฤกษ์กับถ.รัชดาภิเษก เขตธนบุรี สถานีวุฒากาศ (S11) ตั้งอยู่บริเวณใกล้จุดตัดถ.ราชพฤกษ์กับถ.วุฒากาศ เขตธนบุรี และสถานีบางหว้า (S12) ตั้ง อยู่บริเวณใกล้จุดตัดถ.ราชพฤษ์กับถ.เพชรเกษม เขตภาษีเจริญ รวมระยะทางทั้งสิ้น 5.3 กิโลเมตร พร้อมทั้งเชื่อมโยงกับระบบขนส่งมวลชนอย่างบูรณาการด้วยรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT (สายสาทร-ราชพฤกษ์) ที่สถานีรัชดา-ราชพฤกษ์ และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (MRT) และเรือโดยสารคลองภาษีเจริญที่สถานีบางหว้า นอกจากนี้ยังรองรับการใช้บริการด้วยจุดจอดแล้วจร (Park & Ride) ที่สถานีวงเวียนใหญ่และสถานีรัชดา-ราชพฤกษ์ รวมถึงทางเดินลอยฟ้า (Skywalk) จากสถานีไปสู่ถนนรัชดาภิเษก-ราชพฤกษ์ และรถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT สายสาทร-ราชพฤกษ์) ซึ่งจะสร้างขึ้นในอนาคตเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น