ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯ กทม. กดปุ่มเชื่อมรางรถไฟฟ้าช่วงตากสิน-เพชรเกษม พร้อมเดินหน้าให้แล้วเสร็จ 5 ธ.ค.55

(28 มิ.ย.54) เวลา 10.00 น. ณ บริเวณพื้นที่ก่อสร้าง สถานีโพธินิมิตร (S9) : ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ และ ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสีลม (ตากสินเพชรเกษม) โดย มี นายวินัย ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กล่าวรายงานความคืบหน้าและภาพรวมของโครงการ ซึ่งขณะนี้โครงสร้างพื้นฐานเสร็จเรียบร้อยแล้วและอยู่ในขั้นตอนของการวางราง โดยมีกำหนดแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการประชาชนในวันที่ 5 ธ.ค.55

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กดปุ่มเชื่อมรางบริเวณจุดเชื่อมต่อรางระหว่างสถานีวงเวียนใหญ่ (S8) และสถานีโพธินิมิตร (S9) ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยให้การเดินรถมีความปลอดภัย และเกิดประสิทธิภาพสูง

โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสีลม (ตากสิน เพชรเกษม) เป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายรถไฟฟ้าเข้าสู่ใจกลางฝั่งธนบุรี ด้วย 4 สถานี ประกอบด้วย สถานีโพธินิมิตร (S9 ) ตั้งอยู่บริเวณถ.ราชพฤษ์ใกล้วัดโพธินิมิตสถิตมหาสีมาราม เขตธนบุรี สถานีรัชดา-ราชพฤกษ์ (S10) ตั้งอยู่ริเวณใกล้จุดตัดถ.ราชพฤกษ์กับถ.รัชดาภิเษก เขตธนบุรี สถานีวุฒากาศ (S11) ตั้งอยู่บริเวณใกล้จุดตัดถ.ราชพฤกษ์กับถ.วุฒากาศ เขตธนบุรี และสถานีบางหว้า (S12) ตั้ง อยู่บริเวณใกล้จุดตัดถ.ราชพฤษ์กับถ.เพชรเกษม เขตภาษีเจริญ รวมระยะทางทั้งสิ้น 5.3 กิโลเมตร พร้อมทั้งเชื่อมโยงกับระบบขนส่งมวลชนอย่างบูรณาการด้วยรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT (สายสาทร-ราชพฤกษ์) ที่สถานีรัชดา-ราชพฤกษ์ และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (MRT) และเรือโดยสารคลองภาษีเจริญที่สถานีบางหว้า นอกจากนี้ยังรองรับการใช้บริการด้วยจุดจอดแล้วจร (Park & Ride) ที่สถานีวงเวียนใหญ่และสถานีรัชดา-ราชพฤกษ์ รวมถึงทางเดินลอยฟ้า (Skywalk) จากสถานีไปสู่ถนนรัชดาภิเษก-ราชพฤกษ์ และรถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT สายสาทร-ราชพฤกษ์) ซึ่งจะสร้างขึ้นในอนาคตเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น