ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กทม. ปรับระบบทะเบียนราษฎร์ฯ ขอรัฐบาลสนับสนุนจัดหาระบบพร้อมอุปกรณ์

กทม. เตรียมเสนอรัฐบาลจัดหาระบบพร้อมอุปกรณ์ในการปรับปรุงระบบทะเบียนราษฎร์และบัตรประชาชน เพื่อรองรับการทำงานในระบบที่สอดคล้องกัน หลังกระทรวงมหาดไทย ปรับปรุงระบบใหม่ ซึ่งจะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ต.ค. 54 นี้

(20 มิ.ย. 54) นายมานิต เตชอภิโชค ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล กทม. รายงานต่อที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 20/2554 ซึ่งมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเกี่ยวกับการปรับปรุงระบบทะเบียนราษฎร และบัตรประจำตัว ซึ่งสำนักทะเบียนกลาง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยจะดำเนินการปรับปรุงระบบทะเบียนราษฎร และบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ ส่งผลให้เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆ ที่กรุงเทพมหานครใช้อยู่ ไม่สามารถรองรับการทำงานของระบบใหม่ได้ โดยระบบดังกล่าวจะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2554 หรืออาจขยายเวลาให้ใช้ระบบเดิมได้ไม่เกินวันที่ 31 ธันวาคม 2554

ดังนั้น กรุงเทพมหานครจึงจำเป็นต้องดำเนินการติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์เพื่อให้บริการประชาชน (Bangkok Service Center) ให้กับทุกสำนักงานเขต เพื่อปรับปรุงระบบทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนอย่างเร่งด่วนภายใน 31 ตุลาคม 2554 เพื่อให้สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับกระทรวงมหาดไทย มิฉะนั้นจะเกิดความเสี่ยงที่กรมการปกครองจะไม่สามารถรองรับระบบเดิมให้กับกรุงเทพมหานครต่อไปได้ ซึ่งจะมีผลเสียต่อการให้บริการของกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ ได้มีมติให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล กทม. ทำหนังสือถึงรัฐบาลดำเนินการจัดหาระบบพร้อมอุปกรณ์ในการปรับปรุงระบบทะเบียนราษฎร์และบัตรประชาชนของกรุงเทพมหานครให้ทันตามกำหนดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น