ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ปลัดกทม.ตรวจความพร้อมจัดเลือกตั้ง ส.ส.เขตสายไหมและบางเขน

เขตสายไหมและบางเขน เตรียมแผนรับมือสถานการณ์เฉพาะหน้าวันเลือกตั้งทุกด้าน พร้อมส่งอาสาสมัครและวินมอเตอร์ไซค์ช่วยลุยประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ด้านปลัดกทม.เผยหลังกกต.มีมติสั่งปลดป้ายโหวตโนทุกพื้นที่ ต้องรอคำวินิจฉัยตอบกลับเป็นทางการก่อนสั่งการจัดเก็บตามกฎหมาย
(9 มิ.ย.54) เวลา 09.00 น. : นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนประชาชนในย่านตลาดออเงิน เขตสายไหม ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. พร้อมปล่อยขบวนรณรงค์ ประกอบด้วย ข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดเขตสายไหม อีกทั้งผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อแจกแผ่นพับและรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่เขตสายไหมไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 3 ก.ค.54 ให้มากที่สุด จากนั้นปลัดกรุงเทพมหานคร เดินทางไปยังศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 13 เขตสายไหม ณ สำนักงานเขตสายไหม เพื่อรับทราบข้อมูลการดำเนินงานเลือกตั้ง ปัญหาและอุปสรรค ตลอดจนแผนการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่เขตสายไหม ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมี นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสุพจน์ ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ร่วมกิจกรรม
เวลา 10.30 น. ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ เดินทางไปยังสำนักงานเขตบางเขน เพื่อเป็นประธานเปิดกิจกรรม “ยกแรก...ยกพลังไปเลือกตั้ง ส.ส.” ของสำนักงานเขตบางเขน ซึ่งได้ระดมนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มอาสาสมัครในพื้นที่ เป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งในพื้นที่เขตบางเขน จากนั้นได้ปล่อยขบวนรถจักรยาน และรถจักรยานยนต์รับจ้าง จำนวน 200 คัน เพื่อลงพื้นที่ไปเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่เขตบางเขนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.
ปลัดกทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตสายไหมและสำนักงานเขตบางเขนได้เตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งด้วยความเรียบร้อย ทั้งวัสดุอุปกรณ์ บุคลากร รวมถึงการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อให้การเลือกตั้งล่วงหน้าและในวันเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะเดียวกันได้เดินหน้ากิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในพื้นที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด
ทั้งนี้ ปลัดกทม. ได้กล่าวถึงกรณีการปลดป้ายที่มีข้อความรณรงคฺ์โหวตโน (Vote No) ตามมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า กทม.จะต้องรอหนังสือพิจารณาคำวินิจฉัยอย่างเป็นทางการจาก กกต. จากนั้นจึงจะดำเนินการให้เป็นไปตามมติโดยเร็ว ซึ่งกรณีการปลดป้ายที่มิชอบด้วยกฎหมาย ตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ นั้น กทม.จะแจ้งให้เจ้าของป้ายดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว แต่หากแจ้งแล้วเจ้าของป้ายไม่ดำเนินการก็เป็นดุลพินิจของผู้อำนวยการเขตในการสั่งการเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น