ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กทม. ลุยตลาดนัดจตุจักรชวนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

(25 มิ.ย.54) เวลา 10.00 น. ที่กองอำนวยการตลาดนัดกทม. : นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้ง ส.ส. “นอนหลับไม่ได้ เพราะหัวใจอยากเลือก” เพื่อเชิญชวนผู้ค้า และประชาชนผู้ที่มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าภายในตลาดนัดจตุจักร รวมถึงผู้ที่สัญจรไปมาบริเวณโดยรอบตลาดนัดจตุจักร และรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด และในเขตจังหวัดของกรุงเทพมหานคร ออกไปใช้สิทธิในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.54 ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 – 15.00 น. ณ ที่เลือกตั้งกลางที่สำนักงานเขตกำหนด

ย้ำผู้ลงทะเบียนล่วงหน้า ใช้สิทธิในวันที่ 26 มิ.ย.วันเดียวเท่านั้น

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวย้ำสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าด้วยว่า หากไม่ไปใช้สิทธิในวันที่ 26 มิ.ย.54 ในช่วงเวลาที่กำหนดตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ ก็ไม่สามารถจะกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ ภูมิลำเนา ในวันที่ 3 ก.ค.54 ได้ เนื่องจากฝ่ายทะเบียนได้คัดแยกรายชื่อของผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า เข้าไปอยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งวันที่ 26 มิ.ย.54 แล้ว ทั้งนี้ ก่อนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โปรดตรวจสอบรายชื่อได้จากสำนักงานเขตที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้ หรือตรวจสอบจากบัญชีรายชื่อซึ่งสำนักงานเขตได้ส่งถึงเจ้าบ้านทางไปรษณีย์ และ ทางเว็บไซต์คนไทยดอทคอม และไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 26 มิ.ย.54 วันเดียวเท่านั้น

พกบัตรประชาชน และหลักฐานการใช้สิทธิให้พร้อม

สำหรับหลักฐานที่ใช้ในการเลือกตั้ง ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุก็ยังสามารถใช้ได้ หรือใบขับขี่ที่ยังไม่หมดอายุ บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีรูปถ่ายและหมายเลขประจำตัว 13 หลักที่ยังไม่หมดอายุ บัตรประจำตัวข้าราชการบำนาญที่ยังไม่หมดอายุ หนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตที่ยังไม่หมดอายุ และใบเหลืองที่ยังไม่หมดอายุ สำหรับประชาชนที่ถือใบเหลืองที่หมดอายุแล้ว จะไม่สามารถนำไปใช้เป็นหลักฐานในการใช้สิทธิเลือกตั้งได้ จะต้องนำไปใบเหลืองที่หมดอายุไปเปลี่ยนเป็นบัตรประจำตัวประชาชน ณ สำนักงานเขตที่เป็นผู้ออกใบเหลือง ซึ่งขณะนี้เปิดให้บริการทำบัตรประชาชนทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

ห้ามหาเสียงและจำหน่ายสุรา ตั้งแต่ 6 โมงเย็นของวันเสาร์ 25 มิ.ย.

ในวันลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.54 ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือพรรคการเมือง ต้องไม่ดำเนินการแจกเอกสารเกี่ยวกับการหาเสียง หรือโฆษณาหาเสียงโดยใช้เครื่องขยายเสียง หรือกระทำการหาเสียงด้วยวิธีการอื่นใดอันมีลักษณะทำนองเดียวกัน ณ ที่เลือกตั้งกลาง หรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้งกลาง ทั้งนี้ การหาเสียงให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 18.00 นาฬิกา ของวันก่อนวันเลือกตั้งหนึ่งวันจนสิ้นสุดวันเลือกตั้งเป็นความผิด มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ ห้ามขาย จำหน่าย จ่ายแจก หรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตเลือกตั้งในระหว่างเวลา 18.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย.54 จนถึงเวลา 24.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.54 ซึ่งผู้ใดฝ่าฝืนขาย จำหน่าย จ่ายแจก หรือจัดเลี้ยงสุราในห้วงเวลาดังกล่าว ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น