ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เลือกตั้งล่วงหน้าประชาชนแห่ใช้สิทธิคึกคัก

(26 มิ.ย. 54) นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ล่วงหน้านอกเขตจังหวัด และในเขตจังหวัด ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย ญี่ปุ่น) เขตดินแดง โรงเรียนบ้านบางกะปิ และโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ สำนักงานเขตบางขุนเทียน และสำนักงานเขตบางแค เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน และตรวจความเรียบร้อยของการจัดการเลือกตั้ง

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้าในวันนี้ ภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนสนใจมาใช้สิทธิกันคึกคัก สำหรับปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นในบางเขตถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แก้ไขผ่านพ้นไปได้ด้วยดี อาทิ กรณีประชาชนที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขตราชเทวีชื่อตกหล่นกว่า 100 ราย จากการตรวจสอบคาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาความขัดข้องทางด้านเทคนิค เพราะเจ้าหน้าที่ได้มีการลงทะเบียนตามระเบียบทุกอย่าง ซึ่งประชาชนที่นำหลักฐานการลงทะเบียนมาแสดงทางเขตก็ได้มีการเพิ่มชื่อและให้ใช้สิทธิได้ตามปกติ ส่วนเขตบางกะปิที่มีประชาชนแจ้งความจำนงใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากกว่า 1 แสนคนนั้น ก็จะมีปัญหาเรื่องการจราจรบ้างเนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาใช้สิทธิพร้อมกัน ส่งผลให้ใช้เวลาในการเดินทางมาใช้สิทธิมากขึ้น เจ้าหน้าที่เทศกิจได้สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอย่างเต็มที่ รวมถึงภายในที่เลือกตั้งเขตบางกะปิได้จัดอาสาสมัครนักเรียนในพื้นที่ร่วม 400 คน ช่วยบริการประชาชนที่มาใช้สิทธิด้วยทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น สำหรับเหตุการฉีกบัตรเลือกตั้งที่เขตบางนา เบื้องต้นทราบว่าเกิดจากการกากบาทผิดหมายเลขจึงฉีกบัตรไม่ได้มีเจตนาทำลายบัตรเลือกตั้งซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ปัญหาทุกย่างที่เกิดขึ้นจะเป็นแนวทางในการวางแผนรับมือกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 ก.ค. 54 ต่อไปด้วย

นอกจากนี้ ได้กำชับให้ทุกเขตจัดเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรมกับทุกฝ่าย และเป็นไปด้วยความรอบคอบ ซึ่งทุกเขตได้ติดตั้งกล่อง CCTV และเปิดโอกาสให้ตัวแทนพรรคการเมืองร่วมสังเกตการณ์การเก็บรักษาหีบบัตรร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของเขตตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น