ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ชวนวัยโจ๋ปล่อยจินตนาการผลิตสื่อสร้างสรรค์ชิงรางวัลกว่า 1 แสนบาท

สโมสรพลเมืองเยาวชนกรุงเทพมหานคร (Bangkok Youth Club) เชิญเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่สนใจการผลิตสื่อสร้างสรรค์สำหรับครอบครัว ผ่านนิทานภาพ การ์ตูน และแอนิเมชั่น ในหัวข้อ "พลังแห่งรัก พลังยุติความรุนแรง" ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท เพื่อรณรงค์ลดความรุนแรงในครอบครัว

(15 มิ.ย. 54) ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) : นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ ประกวดการ์ตูนสร้างสรรค์สำหรับครอบครัว ยุติความรุนแรง ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สโมสรพลเมืองเยาวชนกรุงเทพมหานคร สมาคมการ์ตูนไทย ทรู คอร์ปอเรชั่น วิธิตาแอนนิเมชั่น และศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ สี่พระยา จัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสผู้สนใจผลิตสื่อสร้างสรรค์สังคมประเภทนิทาน การ์ตูน และแอนิเมชั่น ทุกเพศ ทุกวัย เข้าร่วมประกวดสื่อสร้างสรรค์สำหรับครอบครัว ยุติความรุนแรง ในหัวข้อ "พลังแห่งรัก พลังยุติความรุนแรง" (Love Comic Contest) ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการศึกษาสถานการณ์ปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน พบว่าการใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น โดยแท้จริงแล้วมักเริ่มมาจากพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงในครอบครัวมาก่อน อีกทั้งจากรายงานของสำนักกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวพบว่าโดยเฉลี่ยจะมีสตรีและเด็กถูกทำร้าย 1 คน ในทุกๆ 2 ชั่วโมงและที่น่ากลัวคือคนที่ลงมือเป็นคนในครอบครัว และคนใกล้ชิด ด้วยเหตุนี้ทาง Bangkok Youth Club จึงริเริ่มการนำสื่อสมัยใหม่มาเป็นสื่อในการรณรงค์ที่มีอิทธิพลในการรณรงค์ลดความรุนแรงในครอบครัวที่เกิดขึ้น และสร้างนักเขียนการ์ตูนหน้าใหม่ที่มีจิตสำนึกต่อสังคม ตลอดจนเกิดความร่วมมือของผู้ทำงานด้านการ์ตูน ราชการ รวมถึงองค์กรภาคเอกชนร่วมกันในการลดปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นผ่านการสร้างสื่อการ์ตูนที่สร้างสรรค์

สำหรับการประกวดแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ นิทานสั้นสำหรับเด็ก การ์ตูนภาพ และการ์ตูนแอนิเมชั่น ทุกประเภทการประกวดแบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นนักเรียน (ไม่เกินมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า) และรุ่นประชาชนทั่วไป ผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ภายในวันที่ 15 ก.ค. 54 พร้อมกันนี้สโมสรพลเมืองเยาวชนกรุงเทพมหานครขอเชิญผู้สนใจร่วมรับฟังการชี้แจงรายละเอียดการประกวดในวันที่ 30 มิ.ย. 54 เวลา 14.00 น. ณ แกรนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ท่าน้ำสี่พระยา โดยสำรองที่นั่งก่อนวันที่ 22 มิ.ย. 54 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทร.08 5550 2288 และทางเว็บไซต์ http://love.bangkokyouthclub.org หรือ www.facebook.com/bangkokyouthclub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น