ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เปิดศูนย์เยาวชนมิติใหม่แห่งที่ 6 เติมเต็มพลังกาย พลังใจ

กทม. เดินหน้าเปิดศูนย์เยาวชนมิติใหม่แห่งที่ 6 พร้อมให้บริการประชาชนพื้นที่ดอนเมือง คาดสามารถเปิดเพิ่มเติมได้ภายในปลายปี 55

(21 มิ.ย. 54) เวลา 14.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์เยาวชนดอนเมือง พร้อมเยี่ยมชมห้องกิจกรรมต่างๆ ภายในศูนย์ฯ โดยมีคณะผู้บริหารกทม. ร่วมพิธี ณ ศูนย์เยาวชนดอนเมือง

กรุงเทพมหานครดำเนินการจัดสร้างศูนย์เยาวชนและห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้แห่งใหม่อย่างต่อเนื่อง ตามแหล่งชุมชนสำคัญของกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชน พร้อมกับส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็ง ปัจจุบัน กรุงเทพมหานครมีศูนย์เยาวชนที่เปิดให้บริการแล้วจำนวน 37 แห่ง กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ โดยมีเป้าหมายที่จะจัดสร้างเพิ่มเติมให้ครบทั้ง 50 เขต ในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการเปิดศูนย์เยาวชนที่ปรับโฉมให้เป็นศูนย์เยาวชนมิติใหม่ที่ทันสมัย และ ครบวงจรไปแล้ว 6 แห่ง คือ ศูนย์เยาวชนบางกะปิ ศูนย์เยาวชนหนองจอก ศูนย์เยาวชนสะพานสูง ศูนย์เยาวชนทวีวัฒนา ศูนย์เยาวชนจตุจักร โดยศูนย์เยาวชนดอนเมืองแห่งใหม่นี้ นับเป็นศูนย์เยาวชนมิติใหม่แห่งที่ 6 เป็นศูนย์กลางให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ได้พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย และทำกิจกรรมนันทนาการ รวมทั้งเป็นศูนย์การเรียนรู้ร่วมกันของครอบครัวและชุมชน ของประชาชนในพื้นที่ดอนเมือง และคาดว่าในปลายปี 55 จะเปิดเพิ่มอีก 1 แห่ง คือ ศูนย์เยาวชนคลองสามวา เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการอย่างทั่วถึง

ศูนย์เยาวชนดอนเมืองตั้งอยู่ในโรงเรียนบำรุงรวิวรรณวิทยา ถ.เตชะตุงคะ เขตดอนเมือง เป็นศูนย์รวมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ สระว่ายน้ำมาตรฐาน สนามบาสเก็ตบอล สนามแบดมินตัน ห้องสำหรับทำกิจกรรมด้านต่างๆ พร้อมอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน เช่น ห้องฟิตเนส ห้องศิลปะ ห้องนาฏศิลป์ ห้องดนตรีไทย ห้องดนตรีสากล และห้องมินิเธียร์เตอร์ อีกทั้งยังมีห้องสมุดที่รวบรวมหนังสือหลากหลายประเภท พร้อมให้บริการอินเทอร์เน็ต เพิ่มประสิทธิภาพการค้นคว้าหาข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

สำหรับผู้สนใจเข้าใช้บริการสามารถติดต่อสมัครสมาชิกด้วยตนเองได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ศูนย์เยาวชนดอนเมือง วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00–20.00 น. วันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00–18.00 น. โดยคิดค่าสมาชิกรายปีของศูนย์ฯ ตามช่วงอายุ ได้แก่ อายุ 5–18 ปี คนละ 10 บาท, อายุ 19–24 ปี คนละ 20 บาท และอายุ 25 ปีขึ้นไป คนละ 40 บาท หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2566 3291-3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น