ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คาราวานเลือกตั้งลั้ลลา ชวนคนกรุงใช้สิทธิเลือก ส.ส. 3 ก.ค.54

คาราวานเลือกตั้งลั้ลลา ชวนคนกรุงใช้สิทธิเลือก ส.ส. 3 ก.ค.54

(15 มิ.ย.54) เวลา 09.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. : นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปล่อยขบวนรถรณรงค์ เลือกตั้ง...ลั้ลลา ซึ่งเป็นการระดมความร่วมมือจาก 50 สำนักงานเขต ขบวนรถ ช้อปเปอร์ รถตุ๊กตุ๊กโมบาย และรถจักรยาน ร่วมกันลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จากบริเวณศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ถึงมหาวิทยาลัยรามคำแหง รวมระยะทาง 16.2 กิโลเมตร เพื่อเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิลงคะแนนในวันที่ 3 ก.ค.54 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

มุ่งหน้าสยามเซ็นเตอร์ กระตุ้นวัยรุ่น วัยทำงาน ไปเลือกตั้ง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ 1 โดยปล่อยขบวนรถ ช้อปเปอร์ รถตุ๊กตุ๊กโมบาย รถจักรยาน และขบวนรถรณรงค์จาก 50 สำนักงานเขต เคลื่อนขบวนคาราวานจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ไปยังมหาวิทยาลัยรามคำแหง รวมระยะทางทั้งสิ้น 16.2 กิโลเมตร ซึ่งขบวนรณรงค์จะเริ่มต้นจากบริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) มุ่งหน้าไปยังสยามเซ็นเตอร์ โดยใช้เส้นทางถนนดินสอ ผ่านหน้าวัดสุทัศน์ และถนนบำรุงเมือง เพื่อเข้าสู่ถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่สยามเซ็นเตอร์ ระยะทางประมาณ 3.8 กิโลเมตร เพื่อรณรงค์เชิญชวน รวมถึงแจกจ่ายสื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งให้แก่ประชาชนตลอดเส้นทาง และบริเวณสยามสแควร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้า เศรษฐกิจ และแหล่งช้อปปิ้งของวัยรุ่น และวัยทำงาน ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

บุกย่านรามคำแหง ย้ำใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 26 มิ.ย. 8 โมงเช้าถึง 3 โมงเย็น

จากนั้นขบวนรณรงค์ได้มุ่งหน้าต่อไปยังสี่แยกราชดำริ เข้าสู่ถนนเพลินจิต ผ่านห้างสรรพสินค้าเกสรพลาซ่า เลี้ยวซ้ายเข้าถนนวิทยุ ผ่านหน้าสถานทูตอังกฤษ และเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนเพชรบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปยังมหาวิทยาลัยรามคำแหง ระยะทางอีก 12.4 กิโลเมตร เพื่อย้ำเตือนให้นักศึกษา รวมถึงประชาชนที่ทำงานและพักอาศัยในย่านรามคำแหงซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก ให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามที่ได้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย. รวมถึงการไปใช้สิทธิในวันเลือกตั้ง วันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค.54ด้วย

13-17 มิ.ย. กลุ่มเลือกตั้งในเขตจังหวัด ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13-17 มิ.ย. สำนักงานเขตทั้ง 50 แห่งของกรุงเทพมหานคร ได้เปิดรับลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัด สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานคร แต่มีเหตุจำเป็นซึ่งทำให้ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันเลือกตั้ง 3 ก.ค.ได้ เช่น ได้รับคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่นอกเขตเลือกตั้ง หรือต้องเดินทางออกนอกเขตเลือกตั้ง เป็นต้น เพื่อให้ไปใช้สิทธิในวันเลือกตั้งล่วงหน้า วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน เวลา 08.00-15.00 น. ณ ที่เลือกตั้งกลาง ซึ่งกำหนดให้ใช้สำนักงานเขตเป็นที่เลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง

ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ตก หล่น แจ้งแก้ไขถึง 22 มิ.ย.นี้

พร้อมกันนี้ สำนักงานเขตทุกแห่ง ได้ปิดประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ณ สำนักงานเขต เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งจัดส่งทางไปรษณีย์ไปยังเจ้าบ้านเพื่อให้ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งหากพบ ชื่อ-สกุล สะกดผิด ไม่ถูกต้อง หรือมีชื่อผู้อื่นอยู่ในทะเบียนบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้แจ้งเพิ่ม ถอนชื่อ ณ สำนักงานเขต ตั้งแต่บัดนี้ – 22 มิ.ย.54

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น