ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สภากทม.จับมือสภานครคุนหมิงเดินหน้าความร่วมมือความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง

สภากทม.จับมือสภานครคุนหมิงเดินหน้าความร่วมมือความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง

สภากทม. เตรียมจับมือนครคุนหมิงขยายโอกาสให้เด็กนักเรียนในสังกัดโรงเรียนกรุงเทพมหานครทั้ง 436 แห่ง ได้มีโอกาสหาประสบการณ์เพิ่มเติมในโครงการแลกเปลี่ยนทางด้านศิลปวัฒนธรรมและการศึกษา

(1 มิ.. 54) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะกรรมการกิจการสภากทม. และเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขานุการสภากทม. เข้าเยี่ยมคาราวะ นายหยาง หยวงเซียง ประธานสภานครคุนหมิง และคณะสมาชิกฯ ในโอกาสเดินทางมาแลกเปลี่ยนตามโครงการสภาบ้านพี่เมืองน้อง เพื่อขยายโอกาสด้านการค้าและการลงทุนของทั้งสองเมือง ณ ห้องรับรอง สภานครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สภานครคุนหมิงมีนโยบายสำคัญในการพัฒนาให้เกิดเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน อาทิ การส่งเสริมศึกษา การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่ง การพัฒนาภาคอุตสาหกรรม การพัฒนาเมืองควบคู่กับชนบท และส่งเสริมด้านท่องเที่ยว โดยยึดถือนโยบายในการพัฒนาเมืองให้เป็นเมืองที่มั่นคง รักษาสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนในการเพิ่มโอกาสให้ประชากรมีรายได้เพิ่มและมีงานทำ ตลอดจนการขยายโอกาสด้านการค้าและการลงทุนในด้านการศึกษาสภากรุงเทพมหานครและนครคุนหมิงมีนโยบายที่จะผลักดันโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 436 แห่ง ได้มีโอกาส ที่จะเดินทางมาแลกเปลี่ยนเพื่อหาประสบการณ์เพิ่มเติม รวมทั้งจะผลักดันในเรื่องของการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมร่วมกัน โดยโครงการความร่วมมือทั้งสองเมืองที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และทั้งสองฝ่ายพร้อมที่จะสานต่อโครงการนี้ต่อไป ทั้งนี้สภากรุงเทพมหานครเตรียมที่จะร่วมลงนามกับสภานครคุนหมิงอีกครั้งในอนาคตเพื่อที่จะขยายความร่วมมือในด้านบุคลากรทางการศึกษาเพิ่มเติม

จีนพร้อมจับมือสภากทม.ขยายโอกาสทางบุคลากรทางการศึกษา

นายหยาง หยวนเซียง ประธานสภานครคุนหมิง กล่าวว่า ยินดีที่จะสานต่อโครงการของสภากรุงเทพมหานครในการแลกเปลี่ยนเยาวชนทั้งสองประเทศเพื่อขยายโอกาสให้เด็กนักเรียนมีประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน รวมทั้งเปิดโอกาสด้านการค้าการลงทุนร่วมกันต่อไป พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมกรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวและมีวัฒนธรรมที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์

สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างสภาประชาชนนครคุนหมิงและสภากรุงเทพมหานครได้ดำเนินมานับจากมีการลงนามสถาปนาความสัมพันธ์ระหว่างกันตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2540 เป็นเวลา 14 ปี ที่นำมาสู่ประสบความสำเร็จในหลายโครงการเกิดจากความร่วมมือระหว่างกันอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน สำหรับนครคุนหมิงเป็นเมืองที่มีอุตสาหกรรมหลักคือ ด้านการท่องเที่ยว ดังนั้นเรื่องการจัดระเบียบต่างๆ รวมทั้งสภาพแวดล้อมต่างๆ ภายในเมืองจึงทำได้ดี มีสถานที่สำหรับเดินเล่นพักผ่อนหย่อมใจมากมายหลายแห่ง ทั้งภายในตัวเมืองและรอบๆ ตัวเมือง และยังมีค่าครองชีพที่นับว่าถูกมากเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่ๆ อย่างปักกิ่งหรือเซี่ยงไฮ้ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น