ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กทม. ร่วมจัดตักบาตรพระสงฆ์นานาชาติ 1,000 รูป

(4 มิ.ย. 54) เวลา 06.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีตักบาตรพระนานาชาติ 1,000 รูป โดยมี พระธรรมรัตนดิลก เจ้าคณะภาค 4 วัดสุทัศนเทพวราราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และผู้แทนภาคีองค์กรเครือข่ายการจัดงาน ร่วมพิธี ณ อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับองค์การยุวพุทธศาสนิกชนสัมพันธ์แห่งโลก องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ สหพันธ์รวมใจไทยทั้งชาติ ชมรมธรรมะในสวนในอุปถัมภ์ขององค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก และ องค์ภาคีเครือข่าย ร่วมจัดพิธีตักบาตรพระนานาชาติ 1,000 รูป ขึ้น เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พระภิกษุสามเณร 286 รูป และพุทธบริษัทใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนำปัจจัยไทยธรรม สมทบถวายงานทอดผ้าป่าตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พระภิกษุสามเณรใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งบางวัดไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ตามปกติ อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ พร้อมกันนี้จะได้นำข้าวสารอาหารแห้งที่ได้รับไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางธรรมชาติอีกด้วย
ทั้งนี้คณะผู้จัดงานได้กราบนิมนต์คณะสงฆ์จาก 3 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี และปราจีนบุรี รวมทั้งมีพระต่างชาติจาก 15 ประเทศ ที่เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทนานาชาติ หรือ International Dhammadayada Ordination Program (IDOP) มาร่วมรับบิณฑบาตในครั้งนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น