สภากทม. ยุคใหม่ เข้าถึง พึ่งได้ เตรียมใช้ Facebook หวังเป็นช่องทางสื่อสารรับฟังปัญหาประชาชน
สภากรุงเทพมหานครเล็งใช้ Facebook เชื่อมสังคมออนไลน์รับเรื่องร้องเรียนและข้อเสนอแนะจากประชาชน พร้อมชูสโลแกนสภากทม. ยุคใหม่ เข้าถึง พึ่งได้ บริการประทับใจ และช่วยประชาสัมพันธ์ภารกิจของสภากรุงเทพมหานคร ในอนาคตเตรียมเปิดสายด่วนสภากทม. รับฟังความคิดเห็นของประชาชน
(1 มี.ค. 54) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สภากรุงเทพมหานครมีนโยบายในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยงานกรุงเทพมหานคร เพื่อรับทราบปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน รวมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้บริหารของหน่วยงาน เพื่อนำมาเป็นข้อสังเกตในการประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงและพิจารณาปรับปรุงนโยบายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้มากขึ้น นอกจากนี้สภากรุงเทพมหานครมีโครงการที่จะเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับพี่น้องประชาชน อาทิ เปิดเว็บไซต์ของสภากรุงเทพมหานครเพื่อประชาสัมพันธ์ และให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ตลอดจนภารกิจของสมาชิกและคณะกรรมการชุดต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น รวมทั้งยังมีโครงการเปิดหมายเลขโทรศัพท์สายด่วนเพื่อรับเรื่องร้องเรียนและรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนเพื่อนำมาพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาดำเนินการ รวมทั้งจะเพิ่มช่องทาง Facebook ซึ่งเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ ที่เป็นที่นิยม อีกทั้งมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก นำมาใช้ในการติดต่อสื่อสารและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่างๆ ระหว่างสมาชิกสภากรุงเทพมหานครกับพี่น้องประชาชนให้สามารถใกล้ชิดและรู้จักกันมากยิ่งขึ้น ทั้งจะเป็นการประชาสัมพันธ์ภารกิจของสมาชิกสภากรุงเทพมหานครยุคใหม่และประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่ายได้อีกทางหนึ่งด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น