ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

กทม. ชี้แจงกรณีใบเสร็จปลอมเขตบางรัก

กทม. ชี้แจงกรณีใบเสร็จปลอมเขตบางรัก

(23 มี.ค. 54) ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวกรณีที่นายทวิชพล บุญมายน หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตบางรัก ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางกรณีที่มีเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตบางรักได้ปลอมใบเสร็จรับเงิน รวมถึงข้อร้องเรียนการเรียกเก็บเงินจากผู้ค้าจำนวนหลายราย นอกจากนี้ยังถูกข่มขู่ที่จะเอาชีวิตหากนำเรื่องดังกล่าวมาเปิดเผย โดยกล่าวว่า กรณีดังกล่าวต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างชัดเจนก่อน เพื่อดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้หากมีข้าราชการหรือลูกจ้างของกรุงเทพมหานครเข้าไปมีส่วนในการทุจริตหรือข่มขู่จะถูกดำเนินการสอบสวนเพื่อเอาความผิดทางวินัยต่อไป

รองผู้ว่าฯ ธีระชน กล่าวอีกว่า กรุงเทพมหานครได้ตั้งคณะ กรรมการสอบสวนจำนวน 2 ชุด ประกอบด้วย คณะกรรมการชุดที่ 1 มีนายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้ค้าทำหนังสือร้องเรียนหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ ร่วมมือกับผู้มีอิทธิพลเรียกเก็บเงินจากผู้ค้าย่านสีลม ซึ่งขณะนี้พ้นกำหนดระยะเวลาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว และกรุงเทพมหานครจะเร่งติดตามความคืบหน้าพร้อมทั้งแจ้งให้ทราบต่อไป ในส่วนของคณะกรรมการชุดที่ 2 เป็นคณะกรรมการระดับเขตซึ่งจะตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีใบเสร็จรับเงินปลอมของฝ่ายเทศกิจสำนักงานเขตบางรัก ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน หรือวันที่ 3 เม.ย. นี้

ทั้งนี้ในวันศุกร์ที่ 25 มี.ค. นี้ กรุงเทพมหานครจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนการทุจริต และประพฤติมิชอบในการบริหารราชการกรุงเทพมหานคร หรือ สสท.กทม.ให้เป็นวาระเร่งด่วน เพื่อพิจารณาหาข้อสรุปเรื่องทั้งหมดโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นที่ดีให้เกิดต่อสังคมและองค์กรต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น