ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

28 มี.ค. นี้ คนกรุงเทพฯ ร่วมส่งใจห่วงใยชาวญี่ปุ่น “Together We Care - Bangkok For Japan”

28 มี.ค. นี้ คนกรุงเทพฯ ร่วมส่งใจห่วงใยชาวญี่ปุ่น “Together We Care - Bangkok For Japan”

นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม. เตรียมจัดกิจกรรมกรุงเทพมหานคร รวมใจห่วงใยชาวญี่ปุ่น “Together We Care - Bangkok For Japan” ในวันที่ 28 มี.ค. 54 เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) เพื่อส่งความห่วงใยและกำลังใจจากชาวกรุงเทพมหานครให้แก่ชาวญี่ปุ่น อีกทั้งแสดงความรู้สึกและระลึกถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างกรุงเทพมหานครและประเทศญี่ปุ่น โดยในงานจะมีการรับบริจาคและส่งมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยญี่ปุ่นให้แก่เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย กิจกรรมจุดเทียนรูปหัวใจและกล่าวคำไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ ตลอดจนการพับนกกระดาษเพื่อส่งกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยญี่ปุ่นและประดับไว้รอบบริเวณลานคนเมือง ซึ่งในกิจกรรมดังกล่าว กทม. ได้เชิญคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาเขต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ข้าราชการ ลูกจ้าง นักเรียน เยาวชน ทูตและสมาคมต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่นในประเทศไทย สื่อมวลชน และประชาชนชาวกรุงเทพฯ ร่วมงาน
สำหรับกิจกรรม “Together We Care - Bangkok For Japan” ในวันที่ 28 มี.ค. 54 ผู้ร่วมกิจกรรมจะร่วมกันร้องเพลงชาติในเวลา 18.00 น. จากนั้นกทม. จะฉายวิดีทัศน์ความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและประเทศญี่ปุ่นในฐานะบ้านพี่เมืองน้องและมิตรประเทศที่ดีต่อกัน เวลา 18.15 น. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวแสดงความห่วงใยและให้กำลังใจต่อประเทศญี่ปุ่น จากนั้นนักเรียนกทม. มอบเงินบริจาคซึ่งรวบรวมจากโรงเรียนในสังกัดให้แก่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งมอบให้แก่เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เวลา 18.50 น. นักเรียนกทม.ร่วมกันร้องเพลงฮานา และผู้เข้าร่วมงานจุดเทียนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สึนามิ
ทั้งนี้กทม. ขอเชิญชวนประชาชนร่วมพับนกกระดาษส่งมาที่ 50 สำนักงานเขต หรือศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ภายในวันที่ 25 มี.ค. 54 เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการส่งกำลังใจไปให้ชาวญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น