ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

กทม. เชิญนักชิมลิ้มรสอาหารนานาชาติ

กทม. เชิญนักชิมลิ้มรสอาหารนานาชาติ

(24 มี.ค. 54) เวลา 11.30 น. : นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานแถลงข่าวเทศกาลอาหารนานาชาติ (Bangkok International Food Fair 2011) ครั้งที่ 3 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมด้านอาหาร ระหว่างวันที่ 30 มี.ค. - 3 เม.ย. 54 ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี คณะผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว คณะผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา นายตัน ภาสกรนที ก้อย รัชวิน และสื่อมวลชน ร่วมงาน
กรุงเทพมหานครจัดงานเทศกาลอาหารนานาชาติ (Bangkok International Food Fair 2011) ครั้งที่ 3 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมด้านอาหาร อันแสดงถึงความเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ หรือ ครัวโลก ของเมืองไทย และกระตุ้นเศรษฐกิจในกรุงเทพมหานคร กำหนดจัดระหว่างวันที่ 30 มี.ค. - 3 เม.ย. 54 ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 โดย 2 ครั้งที่ผ่านมาได้จัดไปแล้วเมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และสวนเบญจสิริ สำหรับกิจกรรมภายในงานได้ถูกเนรมิตและสร้างสรรค์บรรยากาศภายใต้แนวคิด “ช่วงเวลาแห่งความสุขกับความอิ่มอร่อยหลากรูปแบบของครัวไทยสู่ครัวโลก” (BKK International Food Fair : All Time with Rich in Happiness) โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 อาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ ที่ผู้เข้าชมงานจะได้ลิ้มรสความอร่อยอาหารจากทั่วมุมโลก โดยเชฟชื่อดัง อาทิ Master Chef จากโรงแรมโนโวเทล, โรงแรมอิมพิเรียล ควีนส์ปาร์ค, Chef Martin จากสถานทูตเปรู, Chef ฟาง-Chef ฝ้ายฟู จากรายการครัวอินดี้, Chef สมศักดิ์ ไกลซิง ร้านซั่งไห่เสียวหลงเป่า, Chef สุรียา พุฒตาล ร้านยูเรกวาน และเครื่องดื่ม Cocktail-Mocktail โดยสมาคมบาร์เทนเดอร์สากล (ประเทศไทย) ส่วนที่ 2 การประกวดและสาธิตการทำอาหาร เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเมนูเด่นนานาชาติ อาทิ การแข่งขันสูตรอร่อยนานาชาติจากข้าวไทย เมนู Western Food ด้วยผลผลิตจากโครงการหลวง ลาเต้อาร์ท แกะสลักผักผลไม้ แต่งหน้าเค้ก ในส่วนของการสาธิตจะมีเชฟมืออาชีพจากภัตตาคาร ร้านอาหาร โรงแรมและสถานทูต มาสาธิตอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มนานาชาติ ส่วนที่ 3 กิจกรรมและการแสดง พบกับการแสดงดนตรีและความบันเทิง อาทิ ติ๊ก ชีโร่, Ska Chance, Flash และ Street Performance Show และส่วนที่ 4 ชมนิทรรศการเกี่ยวกับวิวัฒนาการของอาหารไทย ตั้งแต่ยุคสุโขทัย อยุธยา ธนบุรี จนถึงกรุงรัตนโกสินทร์ รวมทั้งความรู้เกี่ยวกับอาหารนานาชาติ
รองผู้ว่าฯ ทยา กล่าวว่า อาหารนับเป็นเสน่ห์ด้านหนึ่งของกรุงเทพมหานครที่ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติ จึงเชิญชวนประชาชนที่สนใจร่วมชิมอาหารไทยและอาหารนานาชาติ พร้อมชมการสาธิตการทำอาหารเพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมภายในครอบครัวและกระตุ้นเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น