ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2554

รับสมัครผู้สูงอายุสุขภาพดีชิงต้นแบบสูงวัยหัวใจแกร่งถึง 30 มี.ค. นี้

รับสมัครผู้สูงอายุสุขภาพดีชิงต้นแบบสูงวัยหัวใจแกร่งถึง 30 มี.ค. นี้

จุดประกายรักษ์ ห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ ชวนผู้สูงอายุในกรุงเทพฯ ประกวด “สูงวัย...หัวใจแกร่ง” สร้างสังคมผู้สูงอายุสุขภาพดีทั้งกายและใจ สามารถพึ่งพา ดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมกับวัย เห็นคุณค่าของตน ใช้ชีวิตในได้อย่างปกติสุขไม่เป็นทุกข์หรือเป็นภาระต่อสังคม

(10 มี.ค. 54) เวลา 08.00 น. : พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดรับสมัครการประกวดกิจกรรมโครงการ “สูงวัย...หัวใจแกร่ง” เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุตระหนักและเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพกายและใจของตนให้แข็งแรงอยู่เสมอ มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการดูแลตนเองได้อย่างเหมาะสมกับวัย เห็นคุณค่าของชีวิต สามารถพึ่งพาตนเองได้ และไม่รู้สึกเป็นทุกข์หรือเป็นภาระของผู้อื่น โดยมีนายสราวุฒิ สนธิแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ ร่วมพิธีเปิด ณ สวนธนบุรีรมย์ เขตทุ่งครุ

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จัดกิจกรรมการประกวดผู้สูงอายุสุขภาพดี ภายใต้โครงการ “สูงวัย...หัวใจแกร่ง” คัดเลือกผู้สูงอายุที่มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง สามารถพึ่งพาตนเองได้เพื่อเป็นต้นแบบผู้สูงอายุสุขภาพดีในพื้นที่กรุงเทพฯ เปิดรับสมัครผู้สูงอายุเข้าร่วมโครงการอีกเพียง 2 วัน เวลา 06.30 – 10.00 น. ได้แก่ วันที่ 29 มี.ค. 54 บริเวณสวนหลวง ร.9 และวันที่ 30 มี.ค. 54 บริเวณสวนพฤกษชาติ บึงกุ่ม โดยผู้สมัครเข้าร่วมโครงการจะได้รับกระเป๋าผ้าสุดเก๋ ชุดคุณหมอส่วนตัว และชุดผ้าขนหนู ซึ่งจะประกาศผลผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก จำนวน 32 คน ทาง www.sungwai.com จากนั้นทั้ง 32 คน ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเก็บตัว ณ รอยัล ฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครนายก เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 6 – 8 เม.ย. 54 เพื่อพัฒนาศักยภาพ และร่วมกิจกรรมเพื่อสุขภาพต่างๆ เช่น ด้านความเป็นผู้นำ ความคิดสร้างสรรค์ ทัศนคติ จากนั้นคัดเลือกเหลือ 16 คน เข้ารอบต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่มีอายุ 60 – 70 ปี ไม่จำกัดเพศ อาชีพและการศึกษา ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ สุขภาพแข็งแรง และไม่ป่วยเป็นโรคติดต่อร้ายแรง สนใจสมัครด้วยตนเองพร้อมสำเนาบัตรประชาชนได้ตามวัน เวลา ณ ลานกิจกรรม สวนสาธารณะที่กำหนด สำหรับผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นสุดยอด “สูงวัย...หัวใจแกร่ง” จะได้รับโล่เกียรติยศจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เงินรางวัล 50,000 บาท และแพ็คเกจทัวร์กรุงเทพฯ – เกาหลีใต้ 2 ที่นั่ง รองอันดับ 1 รับโล่เกียรติยศ เงินรางวัล 30,000 บาท และแพ็คเกจทัวร์กรุงเทพฯ – ฮ่องกง 2 ที่นั่ง และรองอันดับ 2 รับโล่เกียรติยศ เงินรางวัล 20,000 บาท และแพ็คเกจทัวร์กรุงเทพฯ – เวียดนาม 2 ที่นั่ง สำหรับผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 32 คน และรอบ 16 คน จะได้รับประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2541 9279 หรือดูรายละเอียดที่ www.sungwai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น