ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

กทม. ปล่อยขบวนจักรยานสำรวจต้นไม้ใหญ่

(26 มี.ค. 54) นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนจักรยานออกสำรวจต้นไม้ที่เข้าร่วมโครงการประกวดต้นไม้ใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ณ สวนสันติชัยปราการ เขตพระนคร

กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับกลุ่มบิ๊กทรี ประกอบด้วย มูลนิธิโลกสีเขียว มูลนิธิสืบนาคะเสถียร กลุ่มอาสาสมัครฟื้นฟูประเทศไทย ชมรมหรี่เสียงกรุงเทพฯ ชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม ทีวีไทย หนังสือพิมพ์มติชน หนังสือพิมพ์คมชัดลึก นิตยสารคดี อะเดย์แมกกาซีน ฯลฯ จัดการประกวดต้นไม้ใหญ่ภายใต้แนวคิด “ต้นไม้มหานคร” โดยชวนคนรักต้นไม้ส่งภาพต้นไม้พร้อมข้อมูล เข้าประกวด 4 ประเภท ได้แก่ ต้นไม้ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ต้นไม้สูงที่สุดในกรุงเทพฯ ต้นไม้สวยสมบูรณ์ที่สุดในกรุงเทพฯ และต้นไม้ทรงคุณค่าที่สุดในกรุงเทพฯ ซึ่งปิดรับภาพเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา สำหรับประชาชนผู้สนใจสามารถร่วมลงคะแนนโหวตแต่ละประเภทผ่านทาง www.bangkokbigtrees.com หรือที่ www.bangkok.go.th ได้จนถึงวันที่ 30 เม.ย. 54 สำหรับต้นไม้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในแต่ละประเภทจะได้รับโล่รางวัล พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ จำนวน 30 รางวัล แบ่งเป็น ต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุด และต้นไม้ที่สูงที่สุดประเภทละ 5 รางวัล ต้นไม้ที่สวยสมบูรณ์ที่สุดและต้นไม้ทรงคุณค่าที่สุด ประเภทละ 10 รางวัล นอกจากนี้ต้นไม้ที่ได้รับคะแนนสูงสุด 25 ลำดับแรกของแต่ละประเภทจะได้รับเลือกให้ตีพิมพ์ในหนังสือ “100 ต้นไม้มหานคร” หรือ “100 Bangkok Big Tree” อีกด้วย

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ตระหนักถึงความสำคัญของการร่วมแก้ไขปัญหาโลกร้อนเสมอมา โดยได้เร่งดำเนินนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มอากาศบริสุทธิ์และความสดชื่นให้กับพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามการดำเนินงานจะสามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนและประชาชนเป็นสำคัญ ในการร่วมกันดูแลรักษาต้นไม้ที่สวย และทรงคุณค่าให้อยู่คู่กับกรุงเทพฯ ตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น