ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

ปฐมนิเทศเยาวชนค่ายอาสาพัฒนาชนบทปี 2554

ปฐมนิเทศเยาวชนค่ายอาสาพัฒนาชนบทปี 2554

กทม. จัดปฐมนิเทศเยาวชนค่ายอาสาพัฒนาชนบท ปี 54 นำเยาวชนผู้มีจิตอาสาร่วม 200 คน ออกค่ายพัฒนาชนบท สร้างจิตสำนึกในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม

(22 มี.ค. 54) ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) : นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการปฐมนิเทศผู้เข้าร่วมโครงการค่ายอาสาพัฒนาชนบท ปี 2554 ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีจิตอาสาในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม และเป็นกิจกรรมที่ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนรู้รักสามัคคี มีความรักชาติ เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และแสดงออกในทางที่ถูกต้องเหมาะสม โดยจัดกิจกรรมค่ายพักแรมแบบพักค้าง 7 วัน 6 คืน ระหว่างวันที่ 17–23 เม.ย. 54 ณ บ้านรวมไทย อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งในปีนี้มีเยาวชนจากสถาบันการศึกษาต่างๆ เข้าร่วมโครงการจำนวน 198 คน

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการค่ายอาสาพัฒนาชนบทเป็นโครงการที่มีคุณค่าและคุณประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานครที่สนับสนุนการมีส่วนร่วมของเยาวชน เพื่อเข้ามาแสดงความคิดเห็นในฐานะคณะทำงานในพื้นที่ และเป็นกระบอกเสียงส่งผ่านความคิดเห็นไปสู่ผู้บริหารในการผลักดันสู่การปฏิบัติจริง ซึ่งมีส่วนช่วยให้เกิดการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีและมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม

นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของเยาวชน ด้วยการจัดโครงการสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองของเยาวชนที่เปี่ยมไปด้วยความสุขอย่างแท้จริง โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนจากทุกภาคส่วนในสังคมได้แสดงพลังของกลุ่มเยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคม เช่น การรักษาสิ่งแวดล้อม การพัฒนาชุมชน การป้องกันยาเสพติดในกลุ่มเพื่อน การบำเพ็ญประโยชน์ ส่งเสริมสนับสนุนการรวมกลุ่มของเยาวชนให้มีการแสดงออกในแนวทางที่เหมาะสมสามารถพัฒนาระบบความคิด และมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการท้องถิ่นของตน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเติบโตเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าต่อไปในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น