ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

สภากทม . ตรวจเยี่ยม สปภ. เน้นให้เจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติงานอยู่เสมอ

สภากทม . ตรวจเยี่ยม สปภ. เน้นให้เจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติงานอยู่เสมอ

ประธานสภากทม. พร้อมด้วยคณะสมาชิกสภากทม. ร่วมตรวจเยี่ยมสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แนะเจ้าหน้าที่ต้องมีความพร้อมในการปฏิบัติงานทั้งด้านร่างกาย และจิตใจอยู่เสมอ เพื่อเป็นการสร้างความไว้วางใจจากประชาชน และเพิ่มประสิทธิภาพกาปฏิบัติงานให้มากขึ้น

(17 มี.ค. 54) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ติดตามปัญหา อุปสรรค และการดำเนินงานของสำนักป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) โดยมีนายยุทธศักดิ์ ร่มฉัตรทอง ผู้อำนวยการสำนักป้องกันภัย และผู้เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล ณ กองอำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ถนนพหลโยธินซอย 6 (อารีย์)

ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สปภ. ถือเป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญของกรุงเทพมหานคร ซึ่งรับผิดชอบในการปฏิบัติงานหลายภารกิจ เช่น การดูแลรักษาความปลอดภัยบุคคลและพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งด้านการผจญเหตุ การกู้ภัย กู้ชีวิต และการดับเพลิง ซึ่งถือเป็นหน้าที่ในการให้บริการประชาชนรวมถึงประสานการปฏิบัติงานกับผู้นำชุมชน และภาคเอกชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอีกด้วย ดังนั้นเจ้าหน้าที่ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยถือเป็นผู้ปฏิบัติงานที่จำเป็นจะต้องมีความพร้อมในการปฏิบัติงาน ทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน รวมทั้งเป็นการสร้างความไว้วางใจจากประชาชนอีกด้วย ทั้งนี้จากการที่ได้ชมการสาธิตฝึกซ้อมด้านการให้ความช่วยเหลือแก่ ประชาชนในกรณีต่างๆ เช่น ไฟไหม้ จับสัตว์มีพิษ ช่วยเหลือคนบนตึกสูง ทำให้เห็นศักยภาพของเจ้าหน้าที่ สปภ. ที่มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน

ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการติดตามปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงานพบว่า อัตรากำลังของเจ้าหน้ามีจำนวนน้อย เนื่องจากเจ้าหน้าที่โอนกลับภูมิลำเนาเดิม ทำให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต้องเสียเวลา และงบประมาณในการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ใหม่ทดแทน อีกทั้งยังไม่มีสถานที่ที่จะก่อสร้างศูนย์ฝึกดับเพลิงและกู้ภัยของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งปัญหาเรื่องรถดับเพลิงและอุปกรณ์กู้ภัยตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอีกด้วย ซึ่งสภากรุงเทพมหานครจะนำข้อมูลที่ได้รับไปเสนอให้ผู้บริหารดำเนินการจัดสรรงบประมาณและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้สภากรุงเทพมหานครมีนโยบายในการตรวจเยี่ยมและพูดคุยแบบไม่เป็นทางการ ร่วมกับหน่วยงานกรุงเทพมหานครเพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ในการดำเนินงาน ซึ่งจะนำไปประชุมร่วมกับผู้บริหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น