ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

นำสุนัขและแมวอายุ 3 เดือนขึ้นไปรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าฟรีถึง 29 มี.ค. 54

นำสุนัขและแมวอายุ 3 เดือนขึ้นไปรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าฟรีถึง 29 มี.ค. 54

ส่งหน่วยบริการ 50 หน่วยต่อวัน รุกพื้นที่ทั่วกรุงบริการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าฟรี ปลุกกระแสคนรักสัตว์ เลี้ยงสัตว์ด้วยความรัก ความเอาใจใส่ รับผิดชอบต่อสังคม ร่วมแก้ปัญหาสุนัขจรจัด พร้อมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าในกรุงเทพฯ

(16 มี.ค. 54) พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน “การจัดการสุขาภิบาลควบคุมการเลี้ยงและปล่อยสัตว์ในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร” และเปิดโครงการ “รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าฯ” ณ โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช ลาดกระบัง เขตลาดกระบัง เพื่อรณรงค์ เชิญชวน และกระตุ้นเตือนให้ประชาชนใส่ใจดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างถูกต้องด้วยความรัก ความเอาใจใส่ รับผิดชอบ และเป็นไปตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง การเลี้ยงหรือปล่อยสุนัข พ.ศ. 2548 กิจกรรมในงาน ประกอบด้วย การให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การผ่าตัดทำหมันสุนัข การฉีดไมโครชิปและจดทะเบียนสุนัข ให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์อย่างถูกต้องและรับผิดชอบ การป้องกันการถูกสุนัขกัด กิจกรรมเกี่ยวกับการเสริมสร้างความรับผิดชอบการเลี้ยงสัตว์ในชุมชน การแสดงความสามารถของสุนัข (Dog Show) การเสวนาการเลี้ยงสัตว์อย่างรับผิดชอบไม่ก่อปัญหาเหตุรำคาญให้กับเพื่อนบ้าน แนะนำการฝึกสุนัขขั้นพื้นฐาน ให้คำปรึกษาในการเลี้ยงสัตว์ การดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง บูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ การแสดงผลงานและมอบรางวัลการประกวดต่างๆ อาทิ ประกวดเรียงความ วาดภาพระบายสี ออกแบบถุงอนามัยเก็บสิ่งปฏิกูลมูลสัตว์

พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ กล่าวว่า ปัจจุบันในพื้นที่กรุงเทพฯ มีสุนัขบ้าน ประมาณ 600,000 ตัว และสุนัขจรจัดประมาณ 100,000 ตัว กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญในการส่งเสริม สนับสนุนให้ประชาชนเลี้ยงสัตว์ด้วยความรักและรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และคนรอบข้าง เพื่อป้องกันปัญหาโรคสัตว์สู่คน และปัญหาเดือดร้อนรำคาญจากสุนัข มีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการให้ความรู้ในการเลี้ยงสัตว์อย่างถูกต้อง ปลอดภัย ต่อเนื่อง สม่ำเสมอ โดยเฉพาะโรคพิษสุนัขบ้าเป็นโรคจากสัตว์สู่คนที่เป็นอันตรายถึงชีวิตได้ กรุงเทพมหานคร จึงกำหนดออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สุนัขและแมว จำนวน 50 หน่วยใน 50 เขต ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 มี.ค. 54 โดยจะหมุนเวียนสถานที่ตั้งหน่วยไปตามชุมชนต่างๆ ในแต่ละพื้นที่เขต ประชาชนสามารถนำสุนัขและแมว อายุ 3 เดือนขึ้นไป มารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนฯ เคลื่อนที่ใกล้บ้าน สอบถามรายละเอียดจุดให้บริการในแต่ละวันได้ที่สำนักงานเขตทุกเขต ศูนย์บริการสาธารณสุขทุกศูนย์ สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข โทร. 0 2248 7417, 0 2245 3311 หรือที่ www.vphbma.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น