ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

เชิญชมประติมากรรมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระนักษัตร (18 มี.ค. 54) : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดประต

เชิญชมประติมากรรมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระนักษัตร

(18 มี.ค. 54) : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดประติมากรรมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระนักษัตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ณ อาคารทิสโก้ทาวเวอร์ ถ.สาทรเหนือ โดยมี นางศิวะพร ทรรทรานนท์ ผู้ก่อตั้ง TISCO Art Collection ผู้บริหารกลุ่มทิสโก้ ตัวแทนจากมูลนิธิและองค์กรการกุศลในพระบรมราชูปถัมภ์ และสื่อมวลชน ร่วมงาน

กลุ่มทิสโก้จัดแสดงนิทรรศการและผลงานศิลปกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ โดยนำสัญลักษณ์รูปกระต่าย ปีพระนักษัตร ไปรังสรรค์ผลงานศิลปกรรมที่มีนามอันเป็นมงคล น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวาย เป็นศิลปบรรณาการ ประกอบด้วย การสร้างสรรค์ภาพจิตรกรรมที่มีชื่อว่า “ทานบารมี” โดย อ.ช่วง มูลพินิจ ศิลปินชั้นครู เป็นภาพสัญลักษณ์ 84 กลางกลีบบัวบาน โดยมีภาพกระต่ายโพธิสัตว์ “กษัตริย์เกษตร” ประทับนั่งบนเมล็ดข้าวแห่ง “ทานบารมี” อันเป็นบารมีอันสูงสุดของมหาบุรุษ และงานประติมากรรมวัสดุบรอนซ์ ที่มีชื่อว่า “7 รอบพระนักษัตร” โดยประติมากร สมศักดิ์ คงนะภักดี ใช้รูปกระต่าย 7 ตัว เป็นสื่อสัญลักษณ์แห่งปีพระราชสมภพครบ 7 รอบ เป็นผลงานที่มีความสอดคล้องกันทั้ง จังหวะ เส้นสาย และปริมาตรรูปทรงกระต่ายที่กำลังเคลื่อนไหวแต่เชื่อมโยงกันอย่างกลมกลืน มีเอกภาพ สื่อถึงการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขด้วยความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว ทั้งนี้ ทิสโก้จะนำผลงานประติมากรรมย่อส่วน 1 ชิ้น และผลงานภาพพิมพ์ 1 ชิ้น พร้อมเพลททองแดงต้นฉบับ ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และผลงานบางส่วนมอบให้แก่มูลนิธิและองค์การกุศลต่างๆ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำออกหารายได้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลตามวัตถุประสงค์ของแต่ละมูลนิธิต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการพระราชจริยวัตรอันงดงามของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอด 84 ปีที่ผ่านมา โดยเป็นการเรียงลำดับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ โครงการพระราชดำริ ตลอดจนศิลปกรรมฝีพระหัตถ์ ซึ่งออกแบบโดยมูลนิธิหอศิลปรัชกาลที่ 9 อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “อัครศิลปิน”

ทั้งนี้ ประชาชนและผู้สนใจ สามารถร่วมชมนิทรรศการและศิลปก รรมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระนักษัตร ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 23 มี.ค. 54 (ยกเว้นวันหยุด) ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น. ณ บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารทิสโก้ทาวเวอร์ ถ.สาทรเหนือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์ บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป โทร. 0 2633 6906

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น