ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

คนกรุงเทพฯ ร่วมส่งใจห่วงใยชาวญี่ปุ่น “Together We Care - Bangkok for Japan”

คนกรุงเทพฯ ร่วมส่งใจห่วงใยชาวญี่ปุ่น “Together We Care - Bangkok for Japan”

(28 มี.ค.54) เวลา 18.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในกิจกรรมกรุงเทพมหานครรวมใจ ห่วงใยชาวญี่ปุ่น “Together We Care - Bangkok for Japan” บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า) เพื่อส่งความห่วงใยและกำลังใจจากชาวกรุงเทพมหานครให้แก่ชาวญี่ปุ่น อีกทั้งแสดงความรู้สึกและระลึกถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างกรุงเทพมหานครและประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายเซอิจิ โคจิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย พร้อมด้วยภริยา คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทูตและสมาคมต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่นในประเทศไทย สื่อมวลชนและประชาชน นางสาวไทย มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส และศิลปินดารา อาทิ สิริรัตน์ เรืองศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2010 อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์ นางสาวไทย ปี 2552 ฝนทิพย์ วัชรตระกูล มิสไทยแลนด์ยูนิเวิรส์ ปี 2010 อามาเรีย จาคอป มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ศรศิลป์ มณีวรรณ มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2008 กัญญรัตน์ จิรรัชชกิจ เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ สุวดี ชลาดล ศรัณย์ ศิริลักษณ์ ร่วมด้วยศิลปินกลุ่ม AF อาทิ เปรี้ยว รอน นัททิว มิ้น พริ้ง แอน และแทบบี้ รวมกว่า 2,000 คนร่วมงาน

นายเซอิจิ โคจิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย กล่าวแสดงความขอบคุณพร้อมชื่นชมประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และทุกภาคส่วน ในความเป็นมิตรแท้ที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนถึงปัจจุบัน ซึ่งสร้างความซาบซึ้งและประทับใจแก่ชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก อีกทั้งทำให้ตระหนักถึงมิตรภาพและความสัมพันธ์ของสองประเทศตลอดระยะเวลายาวนาน ทั้งนี้สถานทูตญี่ปุ่นจะนำเงินที่ได้รับไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยและประเทศญี่ปุ่นตามวัตถุประสงค์ต่อไป อย่างไรก็ตามประเทศญี่ปุ่นยืนยันที่จะต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคอย่างเข้มแข็งด้วยกำลังใจที่ได้รับจากชาวไทยทุกคน

โอกาสนี้ ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 9 คน ได้มอบกระปุกออมสินซึ่งเป็นเงินบริจาคที่รวบรวมจากคณะครูและนักเรียนในสังกัด 436 โรงเรียน รวมเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบเงินบริจาคซึ่งรวบรวมจากคณะผู้บริหาร ข้าราชการและลูกจ้างในสังกัด ตลอดจนประชาชนกรุงเทพฯ จำนวนเงิน 1,087,100 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,587,100 บาท ให้แก่เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยประเทศญี่ปุ่น

สำหรับกิจกรรม กรุงเทพมหานครรวมใจ ห่วงใยชาวญี่ปุ่น “Together We Care - Bangkok for Japan” ได้จัดให้มีการเปิดรับบริจาคและส่งมอบเงินบริจาคผ่านเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยญี่ปุ่น กิจกรรมจุดเทียนรูปหัวใจและกล่าวคำไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามาประเทศญี่ปุ่น การขับร้องเพลงดอกไม้ของน้ำใจ ตลอดจนการพับนกกระดาษและประดับไว้รอบบริเวณลานคนเมือง เพื่อส่งกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยญี่ปุ่น ทั้งนี้ นกกระดาษที่ใช้ประดับโดยรอบบริเวณลานคนเมือง เป็นการประดิษฐ์ขึ้นโดยประชาชนกรุงเทพฯ ซึ่งส่งมายัง 50 สำนักงานเขตของกรุงเทพมหานคร และ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการส่งกำลังใจไปให้ชาวญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น