ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

15 มี.ค. นี้ กทม. เดินหน้าโครงการขยะมาตามนัด : นัดเวลาทิ้ง-นัดเวลาเก็บ

15 มี.ค. นี้ กทม. เดินหน้าโครงการขยะมาตามนัด : นัดเวลาทิ้ง-นัดเวลาเก็บ

(15 มี.ค. 54) เวลา 17.30 น. : นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวเปิดโครงการขยะมาตามนัด : นัดเวลาทิ้ง-นัดเวลาเก็บ เพื่อความสะอาดของบ้านเมือง โดยมี นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานคร Mr.Alex Willats (Resident Mag.) ผู้บริหารโรงแรมดุสิตธานี พร้อมด้วยผู้อำนวยการเขตกลุ่มเขตกรุงเทพใต้ และสื่อมวลชน ร่วมงาน ณ ด้านหน้าโรงแรมดุสิตธานี เขตบางรัก พร้อมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการจัดเก็บขยะตามเวลาที่กำหนดนัดหมายริมถนนสีลม

กรุงเทพมหานครจัดโครงการขยะมาตามนัด : นัดเวลาทิ้ง-นัดเวลาเก็บ เพื่อความสะอาดของบ้านเมือง เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลรักษาความสะอาดของพื้นที่เขต ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม และถูกหลักสุขาภิบาล โดยมีกลุ่มเขตกรุงเทพใต้จำนวน 10 สำนักงานเขตดำเนินโครงการนำร่องพร้อม กัน ประกอบด้วย เขตบางรัก ปทุมวัน บางคอแหลม สาทร พระโขนง ยานนาวา คลองเตย วัฒนา บางนา และเขตสวนหลวง ซึ่งมีถนนที่อยู่ในโครงการ รวมจำนวน 55 สาย โดยขอความร่วมมือจากประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่แต่ละเขต นำถุงขยะออกมาตั้งวางในจุดที่สำนักงานเขตกำหนดระหว่าง 21.00-05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น และห้ามมิให้ตั้งวางถุงขยะนอกเวลาที่กำหนด มิฉะนั้นจะมีความผิดตามพระราชบัญญัติรักษา ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ซึ่งเขตจะกวดขันและดำเนินคดีกับผู้ที่ตั้งวางถุงขยะนอกเวลาที่กำหนดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

รองผู้ว่าฯ ทยา กล่าวว่า โครงการฯดังกล่าวเป็นความคิดริเริ่มที่ดี เพื่อให้การจัดเก็บขยะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สะอาด สวยงาม ตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร จึงขอความร่วมมือจากประชาชนและผู้ประกอบการแต่ละพื้นที่เขต ในการแยกและตั้งวางขยะริมถนนในช่วงเวลาและจุดที่แต่ละสำนักงานเขตกำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น