ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

กทม. ติวเข้มข้าราชการและลูกจ้าง พร้อมป้องกันอัคคีภัยในอาคาร

กทม. ติวเข้มข้าราชการและลูกจ้าง พร้อมป้องกันอัคคีภัยในอาคาร

(23 มี.ค. 54) เวลา 09.00 น. : ณ ห้องเจ้าพระยา กทม. นางเพียงใจ วิศรุตรัตน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมการป้องกันอัคคีภัยในอาคาร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ข้าราชการและลูกจ้างตระหนักถึงความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยและการป้องกันการเกิดอัคคีภัย โดยมี นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารและวิทยากรจากกองปฏิบัติการดับเพลิง 1 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร รวม 125 คน ร่วมอบรม

กรุงเทพมหานคร โดยกองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร จัดโครงการฝึกอบรมการป้องกันอัคคีภัยในอาคาร ศาลาว่าการกทม. เพื่อให้ข้าราชการและลูกจ้างที่ปฏิบัติงานในศาลาว่าการกรุงเทพมหานครตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันอัคคีภัย การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่และสถานที่ราชการ และเพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุอัคคีภัย โดยมีข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานครเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 125 คน การฝึกอบรมแบ่งเป็น 2 ภาค คือ ภาคเช้าอบรมเกี่ยวกับสาเหตุและประเภทของการเกิดอัคคีภัย และภาคบ่ายอบรมภาคปฏิบัติเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ การปฏิบัติตัวเมื่อเกิดอัคคีภัย และการใช้อุปกรณ์ป้องกันและระงับอัคคีภัยอย่างถูกต้องเหมาะสม โดยวิทยากรจากกองปฏิบัติการดับเพลิง 1 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นผู้บรรยายและฝึกปฏิบัติ

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยและการป้องกันการเกิดอัคคีภัยมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้จะเป็นการกระตุ้นเตือนผู้เข้ารับการอบรมได้ตระหนักและรู้จักเฝ้าระวังอัคคีภัย รวมทั้งเข้าใจวิธีการใช้งานอุปกรณ์การป้องกันภัยได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และทันต่อเหตุการณ์ โดยให้ถือว่าการรักษาความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องช่วยกันดูแล และปฏิบัติตามกฎระเบียบและการป้องกันอัคคีภัยที่กำหนดขึ้น อาทิ การให้ความร่วมมือ ในการตรวจสอบวัตถุที่อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดอัคคีภัย และการติดบัตรอนุญาตหรือบัตรแสดงตัวในการผ่านเข้าพื้นที่ศาลาว่าการกทม. เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการอย่างเคร่งครัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น