ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

เปิดสถานีโทรทัศน์กทม.ทางเลือกใหม่ของคนกรุง 1 เม.ย.นี้

เปิดสถานีโทรทัศน์กทม.ทางเลือกใหม่ของคนกรุง 1 เม.ย.นี้

1 เม.ย.นี้ พร้อมแพร่ภาพสถานีโทรทัศน์ของกทม.ครั้งแรกทางทรูวิชั่นส์ 76 และดาวเทียมระบบ C-Band เพิ่มช่องทางติดตามนโยบายและการดำเนินงานของกทม. เน้นความหลากหลายทั้งข่าวสาร วาไรตี้ และเจาะลึกการทำงานรวมถึงโครงการต่างๆ ของผู้บริหารและส.ก.เพื่อคนกรุงเทพฯ พร้อมเปิดพื้นที่สื่อสารและสร้างการมีส่วนร่วมของเด็ก เยาวชน และประชาชนเพื่อพัฒนากรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่

(29 มี.ค.54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวเปิดตัวสถานีโทรทัศน์กรุงเทพมหานคร : Bangkok City Channel ซึ่งออกอากาศอย่างเป็นทางการทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 76 และช่องสัญญาณดาวเทียมในระบบ C-Band ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้เป็นต้นไป

ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า กทม.ได้มอบให้ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการบริหารงานสถานีฯ โดยร่วมกับคณะทำงานบริหารโครงการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ภารกิจของกรุงเทพมหานครทางช่องโทรทัศน์กรุงเทพมหานคร ที่กรุงเทพมหานครแต่งตั้งขึ้น ซึ่งในระยะแรกจะออกอากาศตั้งแต่เดือน เม.ย. - ก.ย.54 ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ติดตามรับชมรายการหลากหลายรูปแบบ ทั้งข่าวสาร รายการสนทนา รายการวาไรตี้ รายการเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน ซึ่งเกี่ยวข้องกับคนกรุงเทพฯ และนโยบายหรือโครงการของกรุงเทพมหานครที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า กรุงเทพมหานครในฐานะเมืองหลวงของประเทศ ได้จัดตั้งสถานีโทรทัศน์ของตนเอง เพื่อเป็นช่องการสื่อสารข่าวสาร นโยบายและการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง อีกทั้งเพิ่มทางเลือกในการรับชมรายการโทรทัศน์มากขึ้น โดยเฉพาะข่าวสาร ภารกิจ ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการรับรู้ข่าวสารและมีส่วนร่วมในการพัฒนากรุงเทพมหานครร่วมกัน และเป็นการเปิดพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการนำเสนอมุมมองและประเด็นต่างๆ เพื่อสร้างการเรียนรู้ รวมถึงเพิ่มช่องทางการรับฟังปัญหาและเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน นอกจากนี้เด็กและเยาวชนยังได้มีส่วนในการแสดงความคิดเห็นและมีเวทีแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ส่งเสริมการเรียนรู้และการศึกษาทั้งในระดับวิชาการและภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนในชุมชน

สำหรับรายการที่จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ Bangkok City Channel อาทิ “รายการเวทีเสาชิงช้า” เป็นการนำเสนอประเด็นที่อยู่ในความสนใจของคนกรุงเทพฯ โดยมีผู้บริหารกทม. ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องมาร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น “รายการคุยกันวันละเขตกับสภากทม.” เจาะลึกเรื่องราวระดับเขตกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร รวมถึงโครงการที่ต้องการจะประชาสัมพันธ์และรณรงค์เพื่อให้ประชาชนสนใจกรุงเทพฯ มากขึ้น “รายการเสือหลงกรุง” รายการสารคดีบันเทิงซึ่งนำเสนอผ่านมุมมองของนักปั่นจักรยานเสือภูเขาที่จะพาคุณผู้ชมสัมผัสเสน่ห์ทั้งสถานที่ วิถีชีวิต วัฒนธรรมของกรุงเทพฯ ในแง่มุมที่งดงาม และค้นหาบางสิ่งที่แปลกและหายาก “รายการลานกีฬาคนกรุง” เคล็ดไม่ลับด้านสุขภาพ กีฬา และนันทนาการ โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางร่วมไขปัญหา และ “รายการกรุง...ศิวิไลซ์ : เมืองงามได้ ถ้าใจคนงาม” เรื่องเล่าความดี แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ทางความรู้สึก และรับรู้ได้ด้วยรอยยิ้ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น