ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

สภากทม. เห็นชอบโครงการก่อสร้างทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับ ถ.พรานนก

สภากทม. เห็นชอบโครงการก่อสร้างทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับ ถ.พรานนก

สภากทม. เห็นชอบให้ดำเนินโครงการก่อสร้างทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับพรานนก โดยให้แก้ไขปัญหาจุดตัดต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อโครงการให้ชัดเจน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาจราจรบน ถ.จรัญสนิทวงศ์อย่างแท้จริง

(15 มี.ค. 54) นายสุทธิชัย วีระกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 1 ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2554 ซึ่งมีคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกทม.

ในที่ประชุม นายนภาพล จีระกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญศึกษาศึกษาโครงการก่อสร้างทาง ลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับพรานนก ได้รายงานผลการพิจารณาว่า โครงการก่อสร้างทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับ ถ.พรานนก อยู่ในพื้นที่เขตบางกอกน้อย โดยก่อสร้างเป็นทางลอดใต้ทางแยกไฟฉาย ในแนว ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับ ถ.พรานนก จุดเริ่มต้นโครงการที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 27 ถึง ซ.จรัญสนิทวงศ์ 37 ความยาวประมาณ 827 เมตร ขนาด 3 ช่องจราจร กว้าง 12 เมตร ความยาวตลอดโครงการ 1,250 เมตร ความสูงช่องลอดประมาณ 5.00 เมตร พร้อมงานระบบสำหรับทางลอด งานระบบระบายน้ำ งานระบบป้าย และเครื่องหมายจราจร งานปรับปรุงถนนทางแยกเดิม รวมทั้งงานประกอบอื่นๆ อีกด้วย

ทั้งนี้คณะกรรมการฯ ได้ศึกษาและพิจารณา โดยตั้งข้อสังเกตว่า แนวทางการศึกษาได้แบ่งเป็น 4 แนวทาง คือ 1. ยกเลิกโครงการ 2. ปรับรูปแบบจากเดิม เป็นก่อสร้างทางยกระดับจากสามแยกไฟฉายข้ามคลองบางกอกน้อย 3. ปรับรูปแบบจากเดิมเป็นก่อสร้างทางลอดยาวจากทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับพรานนก เชื่อมต่อกับทางลอดบรมราชชนนี เชื่อมต่อให้เป็นทางลอดเดียวกัน และ 4. ดำเนินการโครงการเดิม โดยแก้ไขปัญหาบริเวณจุดตัดที่มีอยู่ ซึ่งคณะกรรมการวิสามัญฯ มีความเห็นว่ากรุงเทพมหานครควรดำเนินการตามแนวทางที่ 4 โดยก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับ ถ.พรานนก ตามรูปแบบที่สำนักการโยธาได้มีการปรับแก้ไข สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาจุดตัดต่างๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อการจราจรใน ถ.จรัญสนิทวงศ์ ควรมีการดำเนินการที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรมต่อไป

ด้านนายพรเทพ เตชะไพบูลย์ กล่าวว่า โครงการก่อสร้างทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับ ถ.พรานนก เป็นโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณสามแยกไฟฉาย ลดจุดตัดทางแยก เพิ่มประสิทธิภาพการจราจรบน ถ.จรัญสนิทวงศ์ ซึ่งเป็นโครงข่ายถนนวงแหวนรัชดาภิเษกของกรุงเทพมหานคร และรองรับโครงการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตามในที่ประชุมกรุงเทพมหานครมีมติเห็นชอบผลการรายงานของคณะกรรมการวิสามัญฯโดยจะมอบให้คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น