สภากทม. เห็นชอบโครงการก่อสร้างทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับ ถ.พรานนก
สภากทม. เห็นชอบให้ดำเนินโครงการก่อสร้างทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับพรานนก โดยให้แก้ไขปัญหาจุดตัดต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อโครงการให้ชัดเจน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาจราจรบน ถ.จรัญสนิทวงศ์อย่างแท้จริง
(15 มี.ค. 54) นายสุทธิชัย วีระกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 1 ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2554 ซึ่งมีคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกทม.
ในที่ประชุม นายนภาพล จีระกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญศึกษาศึกษาโครงการก่อสร้างทาง ลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับพรานนก ได้รายงานผลการพิจารณาว่า โครงการก่อสร้างทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับ ถ.พรานนก อยู่ในพื้นที่เขตบางกอกน้อย โดยก่อสร้างเป็นทางลอดใต้ทางแยกไฟฉาย ในแนว ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับ ถ.พรานนก จุดเริ่มต้นโครงการที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 27 ถึง ซ.จรัญสนิทวงศ์ 37 ความยาวประมาณ 827 เมตร ขนาด 3 ช่องจราจร กว้าง 12 เมตร ความยาวตลอดโครงการ 1,250 เมตร ความสูงช่องลอดประมาณ 5.00 เมตร พร้อมงานระบบสำหรับทางลอด งานระบบระบายน้ำ งานระบบป้าย และเครื่องหมายจราจร งานปรับปรุงถนนทางแยกเดิม รวมทั้งงานประกอบอื่นๆ อีกด้วย
ทั้งนี้คณะกรรมการฯ ได้ศึกษาและพิจารณา โดยตั้งข้อสังเกตว่า แนวทางการศึกษาได้แบ่งเป็น 4 แนวทาง คือ 1. ยกเลิกโครงการ 2. ปรับรูปแบบจากเดิม เป็นก่อสร้างทางยกระดับจากสามแยกไฟฉายข้ามคลองบางกอกน้อย 3. ปรับรูปแบบจากเดิมเป็นก่อสร้างทางลอดยาวจากทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับพรานนก เชื่อมต่อกับทางลอดบรมราชชนนี เชื่อมต่อให้เป็นทางลอดเดียวกัน และ 4. ดำเนินการโครงการเดิม โดยแก้ไขปัญหาบริเวณจุดตัดที่มีอยู่ ซึ่งคณะกรรมการวิสามัญฯ มีความเห็นว่ากรุงเทพมหานครควรดำเนินการตามแนวทางที่ 4 โดยก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับ ถ.พรานนก ตามรูปแบบที่สำนักการโยธาได้มีการปรับแก้ไข สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาจุดตัดต่างๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อการจราจรใน ถ.จรัญสนิทวงศ์ ควรมีการดำเนินการที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรมต่อไป
ด้านนายพรเทพ เตชะไพบูลย์ กล่าวว่า โครงการก่อสร้างทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ กับ ถ.พรานนก เป็นโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณสามแยกไฟฉาย ลดจุดตัดทางแยก เพิ่มประสิทธิภาพการจราจรบน ถ.จรัญสนิทวงศ์ ซึ่งเป็นโครงข่ายถนนวงแหวนรัชดาภิเษกของกรุงเทพมหานคร และรองรับโครงการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
อย่างไรก็ตามในที่ประชุมกรุงเทพมหานครมีมติเห็นชอบผลการรายงานของคณะกรรมการวิสามัญฯโดยจะมอบให้คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น