ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

กทม. เตรียมแผนงานรองรับการเปิดใช้สนามหลวง

กทม. เตรียมแผนงานรองรับการเปิดใช้สนามหลวง

กทม. เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเตรียมแผนงานรองรับการเปิดใช้พื้นที่สนามหลวง เน้นการจัดงานพระราชพิธีต่างๆ และงานที่เป็นสาธารณะประโยชน์ต่อสังคม ส่วนงานด้านพาณิชย์จะไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่

(18 มี.ค. 54) เวลา 14.00น . ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกทม. : นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมเตรียมแผนงานรองรับการเปิดใช้พื้นที่สนามหลวงหลังปรับปรุงแล้วเสร็จ และพร้อมเปิดใช้งานในวันที่ 28 เม.ย. 54 ว่า กรุงเทพมหานครมีคำสั่งให้สำนักงานเขตพระนครเป็นหน่วยงานหลักในการดูแลรับผิดชอบพื้นที่สนามหลวงให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของคณะกรรมการโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สภาพแวดล้อมและปัญหาสังคมในพื้นที่สนามหลวง ซึ่งมีสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา หน่วยงานทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหน่วยงานสนับสนุน โดยผู้อำนวยการเขตพระนครจะมีอำนาจในการอนุญาตให้ใช้พื้นที่สนามหลวง ซึ่งจะให้ใช้เฉพาะงานพระราชพิธีต่างๆ และงานกิจกรรมที่เป็นสาธารณะประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม ส่วนงานที่เกี่ยวกับการพาณิชย์จะไม่อนุญาตให้ใช้ สำหรับการขออนุญาตใช้พื้นที่ในการทำกิจกรรมทางการเมืองหรือกิจกรรมอื่นๆ ที่นอกเหนือจากนี้จะมีการพิจารณาถึงความเหมาะสมเป็นรายๆไป โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะเป็นผู้มีอำนาจในการอนุญาตให้ใช้พื้นที่สนามหลวง

ส่วนการสร้างรั้วระบบไฮดรอลิคไว้สำหรับเปิดปิดพื้นที่โดยรอบสนามหลวงนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมศิลปากร เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากพื้นที่สนามหลวงถือว่าเป็นโบราณสถานที่สำคัญ ซึ่งจะต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบถึงความเหมาะสมในการดำเนินการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น