ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

กทม. ติวเข้มผู้ตรวจราชการ เพิ่มศักยภาพหลังปรับโครงสร้างใหม่

กทม. ติวเข้มผู้ตรวจราชการ เพิ่มศักยภาพหลังปรับโครงสร้างใหม่

กทม. จัดอบรมผู้ตรวจราชการ พัฒนาศักยภาพในการทำงาน ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงทั้งภายในประเทศและสังคมโลก ทั้งด้านการเมือง สังคม เศรษฐกิจ นำความรู้ไปปรับกระบวนทัศน์ และวิธีคิดในการปฏิบัติงาน เพื่อประโยชน์ต่อการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อประชาชนได้อย่างทั่วถึงและเป็นธรรม

(22 มี.ค. 54) นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดอบรมและสัมมนาเพื่อพัฒนา การตรวจราชการของกรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่สนับสนุนการตรวจราชการ ร่วมอบรม ณ ห้องราชดำเนิน โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

การอบรมและสัมมนาการตรวจราชการของกรุงเทพมหานคร กำหนดให้มีกิจกรรมภาควิชาการเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 22-24 มี.ค. 54 เวลา 09.00-16.00 น. และกิจกรรมการศึกษาดูงาน ณ จังหวัดกระบี่ และจังหวัดตรัง เป็นเวลา 4 วัน ในการอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหาร ระดับสูงของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ดร.พิจิตต รัตตกุล พ.อ.วินัย สมพงษ์ พล.อ เอกชัย ศรีวิลาส ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นายชาญวิทย์ ไกรฤกษ์ ดร.ศักดาพินิจ ณรงค์ชาติโสภณ ศ.ดร.ชาติชาย ณ เชียงใหม่ และนายจาดุร อภิชาตบุตร ร่วมอภิปรายเสวนา ตอบข้อซักถาม เพื่อให้ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร มีความเข้าใจต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงทั้งภายใน ประเทศและสังคมโลก ในด้านการเมือง สังคม และเศรษฐกิจ สามารถนำความรู้ไปปรับกระบวนทัศน์ และวิธีคิดในการปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ในปีงบประมาณ พ.ศ.2554 กรุงเทพมหานครโดยสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานครได้มีมติ ก.ก.ครั้งที่ 8/2553 เมือวันที่ 16 ธ.ค. 2553 ปรับปรุงโครงสร้างของผู้ตรวจ ราชการกรุงเทพมหานครใหม่ จากเดิมที่มีอยู่จำนวน 44 อัตรา ประกอบด้วย ผู้ตรวจราชการ 10 จำนวน 10 อัตรา ผู้ตรวจราชการ 9 จำนวน 6 อัตรา และผู้ตรวจราชการ 8 จำนวน 28 อัตรา คงเหลือผู้ตรวจราชการตามโครงสร้างใหม่จำนวน 24 อัตรา ประกอบด้วย ผู้ตรวจราชการ 10 จำนวน 10 อัตรา ผู้ตรวจราชการ 9 จำนวน 14 อัตรา จึงต้องปรับปรุงแนวทางและแผนการตรวจราชการใหม่ในเชิงบูรณาการตามภารกิจของหน่วยงานระดับสำนักและสำนักงานเขตเข้าด้วยกัน โดยเน้นการตรวจราชการในงานปฏิบัติการภาคสนาม ปรับปรุงระบบการตรวจราชการให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ รวมทั้งการปรับลดการตรวจติดตาม รายงานผลการตรวจราชการให้สอดคล้องกับโครงสร้างของผู้ตรวจราชการใหม่อย่างเต็มกำลังความสามารถ

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยส่งเสริมสนับสนุนและดูแลแก้ไขปัญหาพัฒนางานการให้บริการประชาชน หรืองานโครงการสำคัญที่มีผลกระทบต่อความเป็นอยู่และการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตลอดจนงานเฉพาะกิจที่จำเป็นเร่งด่วน เพื่อติดตามแก้ไขปัญหาช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชน รวมถึงความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง จนทำให้กรุงเทพมหานครได้รับการคัดเลือกจากเวทีโลกให้เป็นเมืองที่น่าอยู่น่าท่องเที่ยวที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในรอบปีที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญส่วนหนึ่งเพื่อช่วยขับเคลื่อนกรุงเทพมหานครให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและเป็นเมืองที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินกิจกรรมและโครงการของกรุงเทพมหานครได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุด รวมถึงเป็นกำลังหลัก เป็นหูเป็นตา และเป็นส่วนสำคัญในการช่วยผู้บริหารกรุงเทพมหานครพัฒนากรุงเทพมหานครให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึงและเป็นธรรมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น