ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

กทม. ชวนข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดบริจาคเงินช่วยญี่ปุ่น

กทม. ชวนข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดบริจาคเงินช่วยญี่ปุ่น

ผู้ว่าฯกทม. ชวนข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดบริจาคเงินและซื้อเสื้อ Together We Can ระดมเงินช่วยเหลือญี่ปุ่น พร้อมกำชับทุกหน่วยงานดูแลความปลอดภัยของประชาชนและตรวจสอบป้ายขนาดใหญ่ป้องกันเหตุป้ายล้มจากเหตุพายุฝนลมแรง ขณะเดียวกันคาดปีนี้ฝนมาเร็วกว่าปกติให้เร่งรัดมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ทั่วกรุง

(17 มี.ค. 54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร เชิญชวนข้าราชการ และลูกจ้างในสังกัดร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิญี่ปุ่น โดยให้รวบรวมเงินส่งฝ่ายการคลัง กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ภายในวันที่ 31 มี.ค.54 หรือซื้อเสื้อ “Together We Can รวมกันเราทำได้” ในราคาตัวละ 200 บาท ซึ่งเงินจากการบริจาคและจำหน่ายเสื้อจำนวน 2,000 ตัว จะมอบให้กระทรวงการต่างประเทศนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิประเทศญี่ปุ่นต่อไป

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวด้วยว่า กทม. พร้อมเต็มที่ในการสนับสนุนเรื่องต่างๆ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ หรือรัฐบาลร้องขอเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยญี่ปุ่น เนื่องด้วยประเทศญี่ปุ่นเป็นมิตรประเทศที่ดี อีกทั้งหลายเมืองในประเทศญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์กับกรุงเทพมหานครในฐานะเมืองพี่เมืองน้องที่ช่วยเหลือกันในด้านต่างๆ

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯกทม. ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานดูแลความปลอดภัยของประชาชน พร้อมทั้งเร่งรัดตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของป้ายขนาดใหญ่ เนื่องจากขณะนี้สภาพอากาศแปรปรวน เกิดพายุฝนลมแรงอาจทำให้ประชาชนได้รับอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งให้สำนักงานเขตเร่งดำเนินแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ โดยประสานความร่วมมือกับสำนักการระบายน้ำเพื่อบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพ เตรียมพร้อมอุปกรณ์สำหรับป้องกันและแก้ไขปัญหา ตลอดจนขุดลอกท่อในพื้นที่ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ที่มีการก่อสร้างและปิดทางระบายน้ำ เช่น ถนนศรีนครินทร์ จำเป็นต้องเตรียมรับมือกับปัญหาน้ำท่วมขังเร่งด่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น