ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กรรมาธิการวิทยาศาสตร์ฯ วุฒิสภา เยี่ยมชมระบบ CCTV กทม.

กรรมาธิการวิทยาศาสตร์ฯ วุฒิสภา เยี่ยมชมระบบ CCTV กทม.

(26 ก.ค.54) ที่ห้องควบคุมระบบจราจร ศาลาว่าการกทม. เวลา 10.00 น. : ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ ดร.นิลวรรณ เพชระบูรณิน ประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การสื่อสารและโทรคมนาคม วุฒิสภา ในโอกาสเยี่ยชมและศึกษาดูงานระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการบูรณาการระบบ CCTV เพื่อป้องกันเหตุร้ายและสถานการณ์ความไม่สงบ ตลอดจนการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เนื่องจาก CCTV เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสมและจำเป็นอย่างยิ่งในการป้องกันและปราบปราบเหตุร้าย อีกทั้งมีการเชื่อมโยงข้อมูลไปยังหน่วยงานความมั่นคงได้สะดวก ฉับไว ทันเหตุการณ์ ซึ่งหากมีการบริหารจัดการระบบอย่างบูรณาการ จะเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนที่มีประสิทธิภาพต่อไป

ทั้งนี้ที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การสื่อสารและโทรคมนาคม วุฒิสภา ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อศึกษาข้อเท็จจริงอย่างรอบด้านผ่านการสัมมนาระดมสมอง จำนวน 3 ครั้ง ร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และกรุงเทพมหานคร เพื่อบูรณาการการทำงานของ CCTV ในจุดสำคัญทั่วทุกมุมเมืองของกรุงเทพฯ อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยสร้างความปลอดภัยและอุ่นใจให้กับคนกรุงเทพฯ มากยิ่งขึ้น

อนึ่ง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.54 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เป็นประธานการติดตั้ง CCTV ตัวที่ 10,000 บริเวณวิคตอรี่พ้อยท์ (Victory Point) อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และขณะนี้ กทม.ได้เร่งรัดติดตั้ง CCTV บริเวณจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทาง จุดเสี่ยงภัย สถานศึกษา โรงพยาบาล แหล่งชุมชน และสถานที่สำคัญทั่วกรุงเทพฯ ให้ครบ 20,000 กล้อง ภายในวันที่ 5 ธ.ค.55 ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ กทม.แผนงานที่จะเชื่อมโยง CCTV กับภาคเอกชน เพื่อสร้างเครือข่าย CCTV ในการเฝ้าระวังความปลอดภัยของกรุงเทพฯ จำนวน 200,000 กล้อง เพื่อประโยชน์ในการติดตามตรวจสอบและเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น