ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กทม. จัดแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ

(21 ก.ค. 54) เวลา 09.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ ประจำปี 2554 เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาที่เหมาะสมในกลุ่มผู้สูงอายุ กำหนดจัดระหว่างวันที่ 19-21 ก.ค. 54 โดยมี พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พญ.มนทิรา ทองสาริ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายอรุณ วรชุน รองประธานสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุ นายชวลิต ภูริปะโชติ ประธานฝ่ายกิจกรรมการกีฬาสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุ แพทย์หญิงสุวณี รักธรรม คณะกรรมการสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย และผู้สูงอายุ รวม 1,700 คน ร่วมงาน ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัยร่วมกับสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร จัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุเพื่อสนับสนุนส่งเสริมการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาที่เหมาะสมในกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุมาตั้งแต่ปี 2541 ปีนี้เป็นครั้งที่ 14 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 19-21 ก.ค. 54 โดยมีกีฬาที่แข่งขันแบ่งเป็น 10 ประเภท ประกอบด้วย สกา หมากรุกไทย หมากฮอส เปตอง ปาเป้า ชัฟเฟิลบอร์ด โบว์ลิ่งสนาม โยนห่วงยาง เดินทน และการประกวดกองเชียร์ และแบ่งกลุ่มผู้สูงอายุเป็น 23 กลุ่ม แต่ละกลุ่มจัดให้มีการแข่งขันกีฬาภายในกลุ่มเพื่อคัดเลือกนักกีฬามาเป็นตัวแทนของกลุ่มเข้าร่วมแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ สำหรับผู้ชนะเลิศในการแข่งขันแต่ละประเภทจะได้รับเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ตามลำดับ พร้อมทั้งถ้วยรางวัล

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กิจกรรมนี้มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ ด้วยการเล่นกีฬาและออกกำลังกายที่เหมาะสมกับวัย ไม่หนักจนเกินกำลัง และที่สำคัญคือการมีน้ำใจนักกีฬา อันจะทำให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นบุคคลที่มีคุณค่าของครอบครัวและสังคมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น