ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯกทม. ยืนยันปัญหาทุจริตในมหาวิทยาลัยกทม. ไม่มีมวยล้ม

กทม. เดินหน้าสางปัญหาบริหารงานไม่โปร่งใสในมหาวิทยาลัยกทม. หลังกลุ่มบุคลากรผู้รักวชิรพยาบาลเรียกร้องตรวจสอบพฤติกรรมคณบดีส่อทุจริต ย้ำการเคลื่อนไหวต้องไม่กระทบการบริการประชาชน และเกิดผลเสียต่อมหาวิทยาลัย และกรุงเทพมหานคร ด้านความคืบหน้าจัดตั้งมหาวิทยาลัยเตรียมเปิดตัวเป็นทางการ ธ.ค. 54

(19 ก.ค. 54) ที่ศาลาว่าการกทม. เวลา 11.45 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมกรรมการสภามหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร กรณีกลุ่มบุคลากรผู้รักวชิรพยาบาลได้ทำหนังสือเรียกร้องให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมส่อทุจริตต่อหน้าที่ของคณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ว่า ตนเองเพิ่งได้รับทราบข้อร้องเรียนเนื่องจากเดินทางไปต่างประเทศ โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้ที่ปรึกษาดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอนของกฎหมาย และต้องให้ระยะเวลาในการตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน ซึ่งขอให้ผู้ร้องเรียนเคารพความคิดเห็นของทุกฝ่าย และไม่เร่งรัดการพิจารณาการสอบสวนมากนัก อย่างไรก็ตามไม่ว่าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะมีความคิดเห็นอย่างไร ต้องระมัดระวังไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน รวมถึงเกิดความเสียหายต่อมหาวิทยาลัยและกรุงเทพมหานคร เนื่องจากการให้บริการด้านสาธารณสุขเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด พร้อมกันนี้ขอยืนยันว่าจะดำเนินการสอบสวนอย่างยุติธรรม ไม่มีมวยล้มอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ กลุ่มบุคลากรผู้รักวชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร ได้เรียกร้องให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยฯ เร่งรัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี คณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มีพฤติกรรมส่อต่อการทุจริตต่อหน้าที่ พร้อมทั้งขอให้ย้ายหรือพักงานคณบดีในระหว่างที่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันกลุ่มบุคลากรผู้รักวชิรพยาบาลได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ให้มีการตรวจสอบเพื่อชี้มูลความผิดต่อปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

ในส่วนของการประชุมสภามหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร วันนี้ที่ประชุมได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานด้านต่างๆ อาทิ การสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัย ซึ่งจะมีข้อสรุปการสรรหาตำแหน่งอธิการบดีภายในสัปดาห์นี้ อีกทั้งยังมีการหารือการเปลี่ยนสภาพเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย การสรรหาคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์ การแก้ไขข้อบังคับมหาวิทยาลัยว่าด้วยการบริหารงานบุคคล ตลอดจนโครงสร้างคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล โดยกำหนดให้มีการคณะกรรมการและคณะทำงานเพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆ ตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยปัจจุบันมหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานครได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานชื่อมหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานครว่ามหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.54 เป็นต้นมา ซึ่งจะการยกร่างแก้ไขชื่อในพระราชบัญญัติจัดตั้งมหาวิทยาลัยต่อไป และมีกำหนดจะเปิดตัวมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประมาณเดือน ธ.ค. 54

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น