ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สรุปข่าวบริการสำนักงานเขต

สรุปข่าวบริการสำนักงานเขต

สำนักงานเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานครพร้อมบริการทุ่มเทการทำงาน เพื่อสร้างความสุขให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ดังนี้

เขตคลองสามวา นายนราธิป ภัทรวิมล ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กทม. กล่าวว่า บริเวณ ถ.หทัยมิตร สภาพปัจจุบันเป็นถนนคอนกรีต 4 ช่องจราจร ไม่มีท่อระบายน้ำ อาศัยการระบายน้ำลงคูน้ำสองข้างทาง แต่เดิมเมื่อเริ่มก่อสร้างถนนดังกล่าว ยังมีประชาชนอยู่อาศัยไม่มาก และการจราจร ไม่หนาแน่น มีจุดประสงค์เพื่อเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่าง ถ.นิมิตใหม่ กับ ถ.หทัยราษฎร์ ขณะนี้ เริ่มประสบกับปัญหาน้ำท่วมขังบางจุดในช่วงฤดูฝน สาเหตุเนื่องมาจากมีการถมที่ดินเพื่อสร้างบ้านพักอาศัยเพิ่มมากขึ้น ทำให้การระบายน้ำตามธรรมชาติไม่คล่องตัว เขตฯ จึงได้ขออนุมัติจัดสรรงบประมาณประจำปี 2554 ในการวางท่อระบายน้ำ พร้อมปูทางเท้า เพื่อแก้ไขปัญหาบริเวณที่น้ำท่วมขัง และเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่พักอาศัยและสัญจรไป-มาในบริเวณดังกล่าว โดยดำเนินการวางท่อระบายน้ำและปูทางเท้าสองฝั่งถนน เริ่มตั้งแต่แยก ถ.นิมิตใหม่ จนถึงสะพานคลองสามวา ระยะทาง 276 เมตร กำหนดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. - 19 ก.ค. 54 รวม 120 วัน แต่เนื่องจากมีปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับ การเคลื่อนย้ายท่อประปา เสาไฟฟ้า และตู้ควบคุมไฟฟ้า ทำให้การดำเนินการต้องล่าช้าออกไป โดยขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. 54 คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือน ก.ย. 54

เขตจตุจักร นายอิศราเมศร์ คชานุกูลย์ ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้กำหนดจัดกิจกรรม “วันทิ้งของเหลือใช้” ในวันที่ 24 ก.ค. 54 ณ หมู่บ้านสุดที่รัก (ซ.พหลโยธิน 32) แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร ระหว่างเวลา 10.00-12.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเก็บขนสิ่งของเหลือใช้ที่ไม่สามารถทิ้งไปกับรถเก็บขนมูลฝอยที่มาให้บริการประจำวันได้ เช่น ที่นอน เฟอร์นิเจอร์ โดยเขตฯ ขอเชิญชวนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวเข้าร่วมกิจกรรมฯ โดยการรวบรวมสิ่งของเหลือใช้ที่จะทิ้งนำมากองไว้ที่หน้าอาคารบ้านเรือนของท่าน เพื่อเขตฯ จะได้มาบริการเก็บขนให้ตามวัน เวลา และสถานที่ที่กำหนด โดยไม่คิดค่าบริการแต่อย่างใด หากประชาชนท่านใดมีปริมาณสิ่งของเหลือใช้จำนวนมาก หรือมีความต้องการที่จะขอรับบริการดังกล่าวเพิ่มเติม กรุณาแจ้งหรือติดต่อได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ โทร. 0 2511 2658 ในวันและเวลาราชการ

เขตภาษีเจริญ นางสาววิภาวี พงศ์พิริยะวนิช ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ กทม. แจ้งว่า เขตฯ จะดำเนินการพัฒนา ทำความสะอาดด้านสิ่งแวดล้อมและสถานที่ และเพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเขตพื้นที่ โดยในวันที่ 20 ก.ค. 54 จะดำเนินการเก็บกวาดขยะมูลฝอยบริเวณ ซ.วัดกำแพง และ ซ.โรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ ธนบุรี ส่วนในวันที่ 21 ก.ค. 54 ดำเนินการเก็บป้ายและกำจัดวัชพืชบริเวณ ซ.เพชรเกษม 39 วันที่ 22 ก.ค. 54 บริเวณ ซ.เทอดไท 42 ซ.เพชรเกษม 42 ซ.เพชรเกษม 19/1-2 และในวันที่ 23 ก.ค.54 จะดำเนินการเก็บกวาดขยะมูลฝอย เก็บป้าย กำจัดวัชพืชบริเวณวัดประดู่บางจาก สอบถามเพิ่มเติม ฝ่ายรักษาความสะอาด โทร. 0 2413 0565 ต่อ 6625

เขตธนบุรี นายระบิล ปานแม้น ผู้อำนวยการเขตธนบุรี กทม. กล่าวต่อไปว่า ในเดือน มิ.ย. 54 ได้สุ่มตรวจอาหาร จำนวน 10 ตัวอย่าง ได้แก่ ถั่วงอก ขิงซอย ยอดมะพร้าว กระท้อน หน่อไม้ดอง น้ำตาล มะพร้าว ทุเรียนกวนจากร้านจำหน่ายอาหารริมบาทวิถี ตลาดดาวคะนอง ตลาดสำเหร่ ตลาดโกวบ๊อ ตลาดวัดกลาง ตลาดรัชดา ตลาดสี่แยกบ้านแขก ผลการตรวจสอบไม่พบสารฟอกขาวหรือสารโซเดียมไฮโดรซัลไฟต์ปนเปื้อนในอาหารแต่อย่างใด

เขตคลองเตย นายสมชีพ ไชยเขตต์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. แจ้งว่า คณะผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกตรวจพื้นที่ทุกวันจันทร์และวันพุธของสัปดาห์ สำหรับวันที่ 20 ก.ค. 54 ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. บริเวณ ถ.พระราม 4 ตั้งแต่ริมทางรถไฟสายช่องนนทรีจรดแม่น้ำเจ้าพระยา ถ.สุขุมวิท ตั้งแต่ริมทางรถไฟสายช่องนนทรี ถึง ซ.สุขุมวิท 40 / เขตฯ ได้ดำเนินการรณรงค์พัฒนาความสะอาดล้างสะพานลอย และสิ่งสาธารณประโยชน์ เวลา 10.00-12.00 น. สำหรับวันที่ 20 ก.ค. 54 บริเวณ ถ.รัชดาภิเษก หน้าตลาดคลองเตย 2 และวันที่ 21 ก.ค. 54 บริเวณ ถ.พระราม 3 ใต้สะพานข้ามแยกตลาดปีนัง / เขตฯ ได้ดำเนินการรณรงค์พัฒนาความสะอาดเก็บกวาดใบไม้ เศษกระดาษ ถุงพลาสติก เศษวัสดุต่างๆ ถางหญ้า ถอนวัชพืช และล้างทำความสะอาดถนน ทางเท้า ผิวจราจร ตามแผนพัฒนาศาสนสถาน สำหรับในวันที่ 20 ก.ค. 54 ตั้งแต่เวลา 14.00-16.00 น. ณ วัดสะพาน / เขตฯ ได้ดำเนินการรณรงค์พัฒนาความสะอาดเก็บกวาดใบไม้ เศษกระดาษ ถุงพลาสติก เศษวัสดุเหลือใช้ และป้ายโฆษณาต่างๆ ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. สำหรับบริเวณ ถ.สุนทรโกษา ชุมชนซอยคั่วพริก ซอยวีณา ถ.พระราม 4 ซ.พิชัยสวัสดิ์ ถ.สุขุมวิท ซ.สุขุมวิท 36 ซ.นภาศัพท์แยก 1-3 วันที่ 21 ก.ค. 54 บริเวณ ถ.พระราม 4 ซ.โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ซ.รูเบีย ซ.บาร์โบส 1-2 และวันที่ 22 ก.ค. 54 บริเวณแฟลต 11–18 ศูนย์เยาวชนคลองเตย ถ.สุขุมวิท ซ.สุขุมวิท 34 ซ.ท่านผู้หญิงพวงรัตน์ประไพ และซ.สุขุมวิท 48 ชุมชนปิยะวัชร ซ.โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ซ.รูเบีย ซ.บาร์โบส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น