ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กทม.ปลุกสำนึกประชาชนร่วมตั้งปณิธานรักษ์วินัยจราจร ถวายแด่พ่อหลวง

กทม.ปลุกสำนึกประชาชนร่วมตั้งปณิธานรักษ์วินัยจราจร ถวายแด่พ่อหลวง

กทม.รวมพลังข้าราชการ ลูกจ้าง กว่า 1,000 คน แปรอักษรเป็นรูปหัวใจสีชมพู พร้อมเปิด 5 ช่องทาง รณรงค์ปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงวินัยจราจร ร่วมทำความดี ถวายพ่อหลวงกับโครงการ“ถวายปณิธานล้านหัวใจ รักษ์วินัยจราจร”

(21 ก.ค.54) เวลา 09.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร : ดร.ธี ระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิด “โครงการถวายปณิธานล้านหัวใจ รักษ์วินัยจราจร” เพื่อร่วมกันทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในปี 2554 โดยมีนางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้างของกรุงเทพมหานคร ตัวแทนภาคีเครือข่าย ศิลปินดารา และนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ร่วมงาน กว่า 1,000 คน

ดร.ธี ระชน กล่าวว่า โครงการถวายปณิธานล้านหัวใจ รักษ์วินัยจราจร จัดทำขึ้นเพื่อรณรงค์ปลุกจิตสำนึก และกระตุ้นเตือนให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการปฏิบัติตามระเบียบ วินัย และกฎจราจร พร้อมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวังเพื่อลดอุบัติเหตุ ลดความสูญเสีย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างยั่งยืนในระยะยาว และเป็นการทำความดีให้กับส่วนรวม เพื่อสนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554

การจัดงานในครั้งนี้เป็นการเปิดตัวโครงการถวายปณิธานล้านหัวใจ รักษ์วินัยจราจร อย่างเป็นทางการ พร้อม เปิดตัวเพลง “ปณิธานล้านหัวใจ” ซึ่งขับร้องโดย “ติ๊ก ชีโร่” มนัสวิน นันทเสน นักร้องและนักแต่งเพลงมากความสามารถ รวมทั้งเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ นักแสดงชื่อดัง และ ภายในงานยังมีกิจกรรมสำคัญคือ ข้าราชการ ลูกจ้าง กทม. ตัวแทนภาคีเครือข่าย และนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัด กทม. ร่วมกันแปรอักษรเป็นรูปหัวใจสีชมพู เพื่อแสดงพลังในฐานะหน่วยงานกลุ่มแรกๆ ที่จะร่วมใจกันรักษาวินัยในการใช้รถใช้ถนน และปฏิบัติตามกฎจราจร และมอบบัตรปณิธาน 100,000 ใบ ให้กับเครือข่ายรักษ์วินัยจราจร หลังจากนั้นรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร พร้อมด้วยตัวแทนภาคีเครือข่าย และแบรนด์แอมบาสเดอร์ ขึ้นรถขบวนรณรงค์ถวายปณิธานล้านหัวใจรักษ์วินัยจราจร เพื่อเคลื่อนขบวนจากลานคนเมือง ไปตามถนนดินสอ มุ่งสู่ถนนราชดำเนินกลาง ถนนตะนาว ถนนมหรรณพ แล้ววนกลับมายังลานคนเมือง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันถวายปณิธานฯ

ทั้งนี้ ภายหลังการจัดงาน เปิดตัวโครงการ ถวายปณิธานล้านหัวใจ รักษ์วินัยจราจร อย่างเป็นทางการแล้ว กรุงเทพมหานคร จะจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ โดย ได้เปิดช่องทางให้ประชาชนที่สนใจมาร่วมเป็น 1 ใน 1,000,000 หัวใจ ในการเปลี่ยนนิสัยการขับ ปรับนิสัยการขี่ ขับรถดีมีน้ำใจถวายในหลวง ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 พ.ย.54 ผ่าน 5 ช่องทาง ประกอบด้วย 1.ส่งไปรษณียบัตร ผ่านตู้ ปณ. 170 ปณศ. จระเข้บัว กทม. 10230 2.เว็ปไซต์โครงการ www.club-dd.com 3.Facebook (www.facebook.com/clubddbma) 4.SMS หมายเลข 4535303 และ 5.บัตรถวายปณิธาน ที่จะแจกในกิจกรรมรณรงค์ต่างๆ เพื่อรวมพลังของประชาชนทุกภาคส่วนในสังคมมาร่วมทำความดีถวายปณิธานตามโครงการนี้ เป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ของกรุงเทพมหานคร รวมกัน...เราทำได้(Together We Can) เพื่อ ปลุกจิตสำนึก กระตุ้นเตือนให้ทุกคนร่วมกันรักษาวินัยจราจร และนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุและความสูญเสีย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น