ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หารือแนวทางการใช้ประโยชน์พื้นที่สำนักงานประปาสาขาแม้นศรีเดิม

(25 ก.ค. 54) นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผลการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 23/2554 ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาแนวทางการใช้ประโยชน์พื้นที่สำนักงานประปาแม้นศรีเดิม เพื่อเตรียมรองรับการเปิดใช้สนามหลวงและการแก้ไขปัญหาผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับปรุงภูมิทัศน์สนามหลวง ตลอดจนเพื่อใช้เป็นสำนักงานของกรุงเทพมหานคร ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ และลานอเนกประสงค์เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยขณะนี้กทม. ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อขอเช่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างบริเวณสำนักงานการประปาสาขาแม้นศรีเดิม รวมพื้นที่ประมาณ 4.3 ไร่ เป็นระยะเวลา 30 ปี

ที่ประชุมคณะผู้บริหารเห็นชอบในหลักการการเช่าที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างบริเวณสำนักงานประปาแม้นศรีเดิม รวมถึงการใช้ประโยชน์พื้นที่ ประกอบด้วย อาคาร 3 ชั้น อาคาร 6 ชั้น อาคารอนุรักษ์ ถังน้ำประปา และบริเวณลานโดยรอบ โดยคณะผู้บริหารฯ มอบหมายให้สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ดำเนินการสำรวจ ออกแบบ ประมาณราคา และดำเนินการจ้างผู้รับจ้างเพื่อดำเนินการปรับปรุงอาคาร

เบื้องต้นคณะกรรมการควบคุมและกำกับการพัฒนาพื้นที่ใช้สอยประโยชน์บริเวณแม้นศรี ซึ่งมี ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเสนอพิจารณาการใช้ประโยชน์อาคารภายในสำนักงานการประปาแม้นศรี มี นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานได้สรุปการใช้พื้นที่เพื่อเสนอให้คณะผู้บริหารกทม. พิจารณา ประกอบด้วย 1. อาคาร 3 ชั้น จัดทำเป็นศูนย์คัดกรองคนเร่ร่อนและผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับปรุงภูมิทัศน์สภาพแวดล้อม และปัญหาสังคมในพื้นที่สนามหลวงและปริมณฑล หรือโครงการบ้านพัก อุ่น อิ่ม 2. อาคาร 6 ชั้น แบ่งพื้นที่ชั้นที่ 1-3 ให้คณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินธราธิราช (มหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร) ชั้นที่ 4-5 ให้สำนักงานชันสูตรสาธารณสุข สำนักอนามัย และชั้นที่ 6 จะจัดทำเป็นสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบคุณธรรม กทม. 3. อาคารอนุรักษ์ จัดทำเป็นห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยว และหอศิลปวัฒนธรรมชุมชน 4. ถังน้ำประปา (อนุรักษ์) จัดทำเป็นหอชมวิว และชั้นล่างเป็นร้านอาหาร และ 5. บริเวณลานโดยรอบ จัดทำเป็นลานอเนกประสงค์ เวทีกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น