ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กทม.เดินหน้าจัดระเบียบผู้ค้าย่านสยามสแควร์

กทม.เดินหน้าจัดระเบียบผู้ค้าย่านสยามสแควร์

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงดำเนินการแก้ไขปัญหาผู้ค้าหาบเร่แผงลอยบนทางเท้าบริเวณโดยรอบสยามสแควร์ ซึ่งที่ผ่านมากรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตปทุมวัน ได้ดำเนินการร่วมกันระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน จัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอยและคืนทางเท้าให้กับประชาชน บริเวณทางขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นระยะทางประมาณ 50 เมตร โดยเบื้องต้นจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดหาพื้นที่ค้าขายให้กับผู้ค้าหาบเร่แผงลอย เพื่อรองรับการพัฒนาพื้นที่ทางเท้าบริเวณโดยรอบสยามสแควร์

วันนี้ (28 ก.ค.54) ได้มีการประชุมร่วมกันอีกครั้งระหว่าง กรุงเทพมหานคร โดยสำนักผังเมือง สำนักการโยธา สำนักงานกฎหมาย สำนักงานเขตปทุมวัน และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยกรุงเทพมหานครและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีแนวคิดในการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณทางเท้าบริเวณโดยรอบสยามสแควร์ ด้วยการพัฒนาทางกายภาพ การรักษากฎหมาย การมีวินัยของประชาชน เพื่อให้เกิดประโยชน์จากการใช้สอยพื้นที่สาธารณะร่วมกันของผู้ค้าหาบเร่แผงลอยและประชาชน

นอกจากนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการทำงานร่วมกันระหว่างกรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบด้วย สำนักการโยธา สำนักผังเมือง สำนักงานเขต กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อพิจารณาออกแบบการพัฒนาและปรับปรุงทางเท้าบริเวณโดยรอบสยามสแควร์ เมื่อทุกฝ่ายเห็นชอบร่วมกันแล้ว จะได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสยามสแควร์ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอความต้องการใช้พื้นที่ การรับฟังความคิดเห็น การสำรวจความพึงพอใจอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น